ยายวัย 66 เปิดใจจักรยานล้ม ถูกเหล็กท่อระบายน้ำเสียบขา

สังคม

ยายวัย 66 เปิดใจจักรยานล้ม ถูกเหล็กท่อระบายน้ำเสียบขา

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

312 views

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งหญิงชราขี่จักรยานปั่น เสียหลักล้มเหล็กเสียบติดขา บริเวณท่อระบายน้ำที่กำลังก่อสร้าง ภายในซอยรัตนาธิเบศร์ 22 แยก 15 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี


ที่เกิดเหตุบริเวณข้างถนนอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ได้มีการฝังท่อเพื่อระบายน้ำตลอดแนว ปากท่อกว้างประมาณหนึ่งเมตรคูณหนึ่งเมตร ภายในท่อมีน้ำท่วมขัง บริเวณปากท่อมีเหล็กเส้นแหลมยาวประมาณ 30-50 เซนติเมตร กว่า 30 เส้นเรียงอยู่บริเวณปากท่อ พบนางจุฑาทิพย์ พลอยรัตน์ อายุ 66 ปี นอนคว่ำหน้าร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด อยู่บนจักรยานปั่นที่ล้มพาดอยู่บนปากท่อ บริเวณหน้าแข้งซ้ายถูกเหล็กเส้นที่ปากท่อระบายน้ำเสียบติดอยู่


เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำเครื่องตัดถ่างเข้าตัดรถจักรยานที่ขวางอยู่บริเวณปากท่อ และนำเครื่องตัดถ่างตัดเหล็กเส้นที่เสียบติดหน้าแข้งซ้ายให้ขาดออก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่เหล็กแทงทะลุหน้าแข้งเข้าไปลึกไม่สามารถดึงออกมาได้ จึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บพร้อมด้วยเหล็กเส้นที่เสียบติดคาอยู่ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า


จากการสอบสวนทราบว่า นางจุฑาทิพย์ได้ปั่นจักรยานอยู่ริมถนนกลับจากซื้อของ พอมาถึงที่เกิดเหตุล้อหน้าของรถได้ตกขอบถนนเนื่องจากถนนกำลังก่อสร้าง พื้นถนนกับบริเวณทางสูงต่ำไม่เท่ากัน ทำให้รถจักรยานปั่นเสียหลักพุ่งเข้าไปที่บริเวณท่อระบายน้ำ ทำให้หน้าคว่ำเหล็กเสียบติดเข้าที่หน้าแข้ง และมีรอยแผลบริเวณร่างกายอีกหลายแห่ง


ต่อมา นางจุฑาทิพย์ ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กเสียบ เล่านาทีตอนเกิดเหตุให้ฟังว่า ตอนเช้าตนถีบจักรยานไปซื้อของกำลังกลับบ้านรู้สึกไม่มีแรงเลยไถลล้มหัวทิ่มไปในท่อระบายน้ำ ตอนแรกตนนึกว่าไม่ได้เป็นไรมาก แค่ขาขัดไปในท่อ เพื่อนบ้านมาดูก็บอกว่าเหล็กทิ่มขาข้างซ้าย และทิ่มกางเกงเข้าไปด้วย ตอนนั้นตนรู้สึกเจ็บมากแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับผิดชอบ


ลูกตนได้ไปสอบถามว่าหน่วยงานไหนที่เป็นเจ้าหน้าที่คุมงานตรงนี้ แล้วเขาก็ให้เงินมา 3,000 บาท ลูกสาวตนก็รับไว้ และชาวบ้านก็บอกว่ามันไม่คุ้มให้ไปแจ้งความ พอดีตนรู้จักกับคุณกุ้งเขาก็บอกไม่ให้แจ้งความ เขาจะมาจัดการให้ ถ้าผู้รับเหมาไม่รับผิดชอบ ทางเทศบาลก็จะฟ้องร้องผู้รับเหมาเอง


ตนต้องไปล้างแผลทุกวัน ลูกตนอยู่ธรรมศาสตร์รังสิต ต้องขับรถมาพาไปทำแผล มันไม่คุ้ม ตอนที่จักรยานล้มข้าวของก็เสียหาย อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้อีก ทำให้มันเร็ว ๆ หน่อย เพราะมีแต่เหล็กแหลมอยู่แบบนี้ก็อันตราย


ขณะที่ นางสาวกมลลักษณ์ อายุ 18 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านชำ เล่าว่า ตนลงมาจากบ้านก็เห็นยายลงมากองตรงท่อนี้แล้ว เพราะคนที่บ้านเห็นตอนคุณยายเขาล้มลงไป คิดว่าน่าจะมีอะไรเกี่ยวให้ล้ม เพราะทางก็ทำไม่ค่อยดี ตอนเกิดเหตุที่บ้านได้โทรแจ้ง 1669 รอประมาณ 1 ชม. กว่ารถจะมา ตอนนั้นคุณยายก็ตัวเย็นไปแล้วน่าจะช็อกอยู่ ที่ตรงนี้ทำมา 3 เดือนแล้ว ไม่เสร็จก็ไปทำที่อื่นต่อ อยากฝากหน่วยงานที่ทำตรงนี้ให้รีบทำให้เสร็จ ถ้าไม่เสร็จก็เอาอะไรมากั้นให้เรียบร้อยให้ดีไม่ใช่มีแต่เชือก มันดูสะเพร่าไปหน่อยและดูทำงานไม่เรียบร้อย


ด้าน นายวิชชุพันธุ์ บาตรโพธิ์ อายุ 30 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่ได้ตกแต่ล้มไปใส่ ซึ่งมันมีอุปกรณ์วางอยู่ค่อนข้างเยอะและถนนแคบ เจอเหล็กทิ่มเข้ามาในเสื้อ โชคดีที่ไม่แทงโดนตัว ตอนนั้นเข่าก็มีเลือดออก มีแผลและเจ็บเข่าอยู่ ตนก็ต้องไปซื้อยามาทำแผลเอง


ตรงนี้ทำมานานแล้ว แล้วก็ทิ้งไว้ไปทำตรงอื่น ทำแล้วก็ทำให้มันเสร็จเป็นที่ไป ทำให้มันเป็นอย่าง ๆ กลางคืนก็ไม่อยากออกแล้วเพราะไฟมันมืดมาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ก่อสร้างดังกล่าว เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งได้รับเหมางานจากเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อวางท่อระบายน้ำ มีการก่อสร้างมาประมาณ 3 เดือน หลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมาได้ติดต่อกับลูกสาวของผู้เสียหาย และมีการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น จำนวน 3,000 บาท และจะมีการนัดพูดคุยเจรจาค่าเสียหายกับทางบริษัทผู้รับเหมาอีกครั้งในวันจันทร์นี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5bNBSkeDDz0

คุณอาจสนใจ

Related News