สังคม

เหล็กเส้นข้ออ้อยยาว 1.5 เมตรหล่น เสียบทะลุขาคนงานก่อสร้าง บาดเจ็บสาหัส

โดย panisa_p

10 ส.ค. 2565

45 views

วันนี้ (10 สิงหาคม 2565) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนงานก่อสร้างทางยกระดับโครงการรถไฟทางคู่ ถูกเหล็กเสียบได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณตอม่อก่อสร้างทางยกระดับ โครงการรถไฟทางคู่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยคนงานที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บนนั่งร้านเสาตอม่อที่กำหลังก่อสร้าง มีความสูงประมาณตึก 2 ชั้น ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานคอยปฐมพยาบาลและให้ยาดมแก่คนงานที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด


ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายอนุชิต อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ปีนขึ้นไปช่วยเหลือ พบว่ามีเหล็กเส้นข้ออ้อย ขนาดความยาวประมาณ 1.50 เมตร เสียบทะลุบริเวณโคนขาด้านซ้าย เลือดไหลเป็นทาง จึงได้นำเหล็กเส้นออก และทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือด หลังจากนั้นได้ให้รถเครนโรยเชือกเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาด้านล่าง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว


ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน บอกว่า ระหว่างที่คนงานก่อสร้างกำลังทำงานขึ้นโครงเหล็กเสาตอม่อโครงการรถไฟทางคู่อยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงเหล็กร่วงหล่นลงมาจากด้านบนและเสียบเข้ากับโคนขาของนายอนุชิต ที่กำลังใช้ลวดต่อเหล็กเส้นอยู่ โดยเหล็กเส้นที่หล่นลงมาเสียบเป็นเหล็กเส้นข้ออ้อย ยาวประมาณ 1.50 เมตร เสียบทะลุบริเวณโคนขาด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

คุณอาจสนใจ

Related News