คนร้ายต้มผู้สูงอายุ! ปลอมประวัติกู้เงินแบงก์ สุดท้ายเจอใบแจ้งหนี้ 9 แสนบาท

สังคม

คนร้ายต้มผู้สูงอายุ! ปลอมประวัติกู้เงินแบงก์ สุดท้ายเจอใบแจ้งหนี้ 9 แสนบาท

โดย pattraporn_a

20 พ.ย. 2564

107 views

มีผู้สูงอายุแจ้งร้องเรียน หลังถูกหลอกให้กู้เงิน ผ่านบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ของธนาคารแห่งหนึ่งสมัครกู้เงินให้ แต่สุดท้ายมีเงินโอนเข้าบัญชีมาไม่กี่บาท แต่เป็นหนี้กว่า 1 ล้านบาท


จากรายงานข่าว เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ถูกหลอก โดยอุปโลกเงินเดือนสูงเพื่อให้กู้ผ่าน และพูดหว่านล้อมว่ามีผู้ใหญ่ใจดีโอนเงินให้ผู้สูงอายุ โดยไม่ต้องผ่อนชำระคืน ไปติดตามรายงานจากคุณสุมนา แจวเจริญวงศ์


ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการชักชวนให้ไปกู้เงินจากบุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่อ้างว่ามีผู้ใหญ่ใจดีจะโอนเงินให้ผู้สูงอายุ โดยไม่ต้องผ่อนรายเดือน โดยมีเงื่อนไขหลักฐานเพียงบัตรประชาชน ซิมมือถือ ส่วนโทรศัพท์มีจำหน่ายให้ เมื่อไปตามสถานที่นัดหมาย ก็พบว่ามีผู้สูงอายุจำนวนมาก มาขอกู้เงิน แต่ละคนเพียงแต่ยืนบัตรประชาชน และซิมการ์ดให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวไป และถ่ายรูป แต่ที่สำคัญต้องยอมบอกรหัส 6หลัก ของธนาคารที่ผู้สูงอายุเปิดบัญชีไว้


เมื่อผู้สูงอายุเห็นไม่ชอบมาพากล จึงขอซิมโทรศัพท์คืน แต่กลุ่มคนที่มาทำเรื่องกู้เงิน ไม่ยินยอม และอ้างว่าธนาคารได้อนุมัติเงินแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะไม่เป็นหนี้ โดยธนาคารจะตัดเป็นหนี้สูญ แต่ผ่านมาครึ่งเดือนกลับพบว่ามีใบแจ้งหนี้จากธนาคารมาจำนวน 9แสนบาท ต้องผ่อนเดือนละ 2หมื่นบาทเป็นเวลา 60 งวดจึงตกใจเมื่อไปติดต่อธนาคาร พบว่ามีเอกสารการกู้ยืนเงินของตน ถูกปลอมประวัติ ว่าเป็นเจ้าของกิจการมีรายได้เดือนละ 3 ล้านบาท


ผู้เสียหายยอมรับว่า ขณะนี้มีโรคประจำตัว และยังต้องมาเครียดกับเรื่องหนี้สิน ซึ่งไม่ได้มีความประสงค์จะกู้ยืมเงิน และเมื่อแจ้งว่าต้องการขอซิมการ์ดโทรศัพท์คืน กลุ่มคนดังกล่าวก็ไม่ยินยอม และเอกสารที่ใช้กรอกก็ไม่ตรงกับความจริง จน ขณะนี้กลายเป็นหนี้ และคาดว่ามีผู้สูงอายุถูกชักชวนให้ไปกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นในคราวเดียวกันร่วมกว่า 100 คน

คุณอาจสนใจ

Related News