จับหนุ่มปลอมใบรับรองแพทย์-ผลตรวจโควิด ทำตามสั่งออนไลน์ เจอตราประทับ รพ.เพียบ

สังคม

จับหนุ่มปลอมใบรับรองแพทย์-ผลตรวจโควิด ทำตามสั่งออนไลน์ เจอตราประทับ รพ.เพียบ

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

642 views

ตำรวจนำกำลังจับกุม นายพิชญพัชญ์ สมศรี อายุ 25 ปี พร้อมของกลางใบรับรองแพทย์ ทำเสร็จแล้วพร้อมซองส่ง จำนวน 4 ชุด, โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง, แฟลชไดร์ฟ (บันทึกข้อมูลแบบฟอร์มใบรับรองแพทย์) จำนวน 1 อัน, เครื่องปริ้นท์ 1 เครื่อง, ตราปั๊มโรงพยาบาลต่างๆ 11 อัน และอุปกรณ์ในการพิมพ์ตลับหมึกหลายรายการ


สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้สืบสวนทางออนไลน์ พบว่ามีการปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์จำหน่ายทางออนไลน์ โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ “รับทำใบรับรองแพทย์ ลาป่วย สมัครงาน” และไลน์ “รับทำใบรับรองแพทย์” ในการติดต่อสั่งทำใบรับรองแพทย์ปลอม


ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นสถานที่ทำใบรับรองแพทย์ จึงได้ติดต่อล่อซื้อใบรับรองแพทย์ปลอมจากผู้ต้องหา ก่อนนัดส่งกันที่ร้านสะดวกซื้อ


เมื่อผู้ต้องหามาถึงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำหมายค้นศาลแขวงพระนครเหนือที่ 177/2564 ลงวันที่ 17 พ.ย.64 เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อขึ้นไปบริเวณชั้นสามของบ้านพบโน๊ตบุ๊กที่เปิดหน้าจอในการทำเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอม เอกสารใบรับรองแพทย์ปลอมที่จัดเตรียมส่งให้ลูกค้า ตราประทับของโรงพยาบาลต่างๆ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ในการทำใบรับรองแพทย์ปลอม จึงตรวจยึดไว้


จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับว่าตนได้ทำใบรับรองแพทย์จำหน่ายทางออนไลน์จริง ทำมาประมาณ 1 ปี โดยมีแบบฟอร์มโรงพยาบาลต่างๆ ในคอมพิวเตอร์และตราประทับของโรงพยาบาล ที่สั่งทำตามร้านทำตรายางทั่วไป


ซึ่งประเภทของใบรับรองแพทย์จะตามแต่ลูกค้าสั่ง ได้แก่ใบรับรองผลตรวจโควิด ใบผลตรวจปัสสาวะ ใบผลตรวจเลือด ใบผลตรวจตรวจสารเสพติด ใบรับรองแพทย์ไว้ใช้ตรวจสมัครงาน และใบรับรองแพทย์ไว้ใช้ลาป่วยงาน


โดยจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาใบละ 700-1,500 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมเอกสาร และประทับตราปลอมในเอกสาร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Qij3V_Bq0h4

คุณอาจสนใจ

Related News