เสี่ยสวนทุเรียนสุดช้ำ บินด่วนหวังรับเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์ รู้ตัวอีกทีตัวเองโดนโกงกว่าครึ่งล้าน

สังคม

เสี่ยสวนทุเรียนสุดช้ำ บินด่วนหวังรับเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์ รู้ตัวอีกทีตัวเองโดนโกงกว่าครึ่งล้าน

โดย weerawit_c

19 พ.ย. 2564

4.4K views

วานนี้ (18 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทอม (นามสมมติ) อายุ 27 ปี คนดูแลสวนทุเรียนที่ จ.สุราษฏร์ธานี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิวัตร แจงกระโทกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกแก๊งริมปีสแกนที่หลอกต้มตุ๋นทางออนไลน์



บอกว่าเป็นทหารลูกครึ่งอเมริกันเกาหลีเหงาและอยากรู้จักตนเอง พูดคุยกันนานกว่า 2 เดือน ให้เดินทางมารับพัสดุเงินดอลลาร์มูลค่าถึง 1 ล้านห้าแสนดอลลาร์ที่ จ.อุดรธานี แต่สุดท้ายไม่มีโดนหลอกให้โอนเงินให้ 560,000 บาท หวังจะให้ ตร.อายัดบัญชีให้แต่ไม่ทันเสียแล้ว



นายทอม เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่แล้วมีคนใช้เฟซบุ๊กเข้าทักมาหาตนบอกว่าเป็นทหารหญิงลูกครึ่งอเมริกันเกาหลี อยากรู้จักหนุ่มไทยและพูดคุยกันนานกว่า 2 เดือน จนตนเองรู้จักชอบ จากนั้นเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเงินดอลลาร์จำนวน 1 ล้าน 5 แสนดอลลาร์มาให้ และจะเดินทางมาใช้ชีวิตที่เมืองไทยร่วมกัน แต่ต้องจ่ายค่าพัสดุ



ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อกลัวโดนหลอก ในการพูดคุยเขาก็ส่งใบมาบอกว่า มีใบรับรองการฟอกเงินและใบรับรองจากสหประชาชาติไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายเรียบร้อยแล้ว โดยตนเองได้คุยกันล่าสุดก็บอกว่าให้มารับได้ที่อุดร ในช่วงที่คุยกันตนเองทยอยส่งเงินมาให้เรื่อยๆ ครั้งละแสน ห้าหมื่น เจ็ดหมื่นเป็นค่าใช้จ่ายนี่โน่นนั่น รวมเบ็ดเสร็จแล้ว 560,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บมาทั้งชีวิต



พอเขาส่งภาพถ่ายใบรับรองฟอกเงิน ภาพเจ้าหน้าที่อยู่สนามบิน ภาพเงินดอลลาร์มาให้ดูก็หลงเชื่อ เพราะหากตีเป็นเงินไทย 48 ล้านบาทเลยทีเดียว จึงซื้อตั๋วเครื่องบินจากสุราษฏร์ธานีบินด่วนมาอุดรธานีทันที แต่เมื่อมาถึงตรวจสอบพัสดุไม่มีตามที่คุยกันติดต่อกลับก็ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้แล้ว



สอบถามเพื่อนที่อุดรเพื่อนบอกว่า เอ็งโดนหลอกแล้ว จึงรีบมาแจ้ง ตร.เพื่อขออายัดบัญชี แต่ ตร.บอกว่า เกิดเหตุที่สุราษฎร์ธานี ต้องไปแจ้งความที่โน่น นายทอมคอตกสงสัยสูญเงินครึ่งล้านแน่นอนคราวนี้ ก็ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าหลงเชื่อใครในโซเซียลง่ายๆ



คุณอาจสนใจ