อาชญากรรม

สาวดาวติ๊กต็อกวัย 18 ปี ร้องถูก 2 เยาวชนหลอกซ้ำซ้อน จัดหาทนายทิพย์สูญเงิน 1.6 ล้าน

โดย paranee_s

24 ต.ค. 2565

213 views

วันนี้ (24 ต.ค.) ผู้เสียหาย ชื่อ คุณเฟิร์ส อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นดาว TikTok ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1 แสนบัญชี และเป็นเจ้าของแบรนด์ขายผลิตภัณฑ์สครับบลูเบอร์รี่


ทีมข่าวพูดคุยกับผู้เสียหาย เล่าว่า เธอถูกหญิง 2 คน หลอก โดยแบ่งเป็นเคสที่เกิดจากเด็กหญิงอายุ 16 ปี เริ่มต้นเธอรู้จักกับเด็กวัย 16 ปีรายนี้ เมื่อเดือนมิถุนายน จากการประกาศหาบ้านเช่าที่จังหวัดภูเก็ต โดยเด็กคนนี้ อ้างตัวว่าอายุ 22 ปี บอกว่าพ่อเป็นนายหน้าเช่าบ้าน


ก่อนเริ่มเสนอบ้านเช่า และส่งรูปภาพบ้านมาให้ดู ซึ่งมีการโทรพูดคุยกันผ่านแอปพลิเคชัน จนมั่นใจ และโอนเงินค่ามัดจำบ้านไปก่อนจำนวน 10,000 กว่าบาท และพูดคุยกันเรื่อยมาจนสนิทใจ ขนาดเริ่มใช้สรรพนามที่สนิทกันมากขึ้น (มึง กู)


จนทำให้คุณเฟิร์ส เริ่มสอบถามเด็กวัย 16 ปี มีทนายความที่รู้จักไหม ให้ช่วยว่าความกรณีที่คุณเฟิร์สถูกคนมาคอมเมนท์ไม่สุภาพใน TikTok ทางเด็กหญิงวัย 16 ปี เลยบอกว่ามีรู้จักอยู่ จึงเริ่มโอนเงินให้เรื่อยๆ อีกหลายครั้ง ทั้งเป็นค่าทนายความ และค่าที่เกี่ยวกับบ้าน รวมเบ็ดเสร็จเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท


จนเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา คุณเฟิร์สถึงทราบว่า น่าจะโดนหลอก จึงตัดสินใจเตรียมแจ้งความเอาผิด


ส่วนอีกเคส ผู้ถูกกล่าวหา คือ คุณซี เป็นหญิงอายุ 19 ปี ซึ่งเคสนี้ เกิดขึ้นเมี่อประมาณเดือนสิงหาคม คุณเฟิร์ส ต้องการหาฝ่ายการตลาดมาโปรโมต TikTok ซึ่งก็มีคนที่ชื่อ ซี ติดต่อมา และพูดคุยกัน โดยอ้างตัวว่าเคยทำโปรโมตให้แบรนด์ชื่อดังหลายแบรนด์ จึงหลงเชื่อ และทยอยโอนเงินไปให้ ทั้งเป็นค่าจ้างการทำการตลาด ค่ายิงแอดโปรโมตเป็นต้น


ซึ่งคุณเฟิร์ส บอกว่า ด้วยความที่พูดคุยกับแทบตลอดเวลา ทำให้สนิทใจกันมาก จึงปรึกษาให้ช่วยหาทนายความเอาผิดเด็กวัย 16 ปี ที่หลอกให้คุณเฟิร์สโอนเงินค่าทนายความ จึงส่งคอนแทกต์มาให้และได้พูดคุยกับชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นทนายความ และพูดคุย


แต่ระหว่างนั้น ทางฝ่ายบัญชีของคุณเฟิร์สเริ่มสังเกตเห็นว่า เลขใบกำกับภาษีดูผิดปกติ พอไปตรวจสอบไม่ใช่ใบกำกับภาษีของบริษัทที่ถูกเอามาแอบอ้าง


คุณเฟิร์สจึงคิดว่า น่าจะถูกหลอกเรื่องทนายอีก เลยทักไปขอดูตั๋วทนาย ปรากฏว่าเป็นตั๋วทนายปลอมแปลง จึงทำให้ทราบว่าถูกหลอกซ้ำซ้อน ซึ่งเฉพาะของเคสหญิงวัย 19 ปี ตนเองโอนเงินไปมากกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท


ส่วนตัวมองว่า สาเหตุที่ถูกหลอกซ้ำซ้อน เพราะตนเป็นคนไว้ใจคนมากเกินไป และให้ใจคนเกิน 100 เมื่อโดนพูดจาเกลี้ยกล่อมของทั้ง 2 จึงตกเป็นเหยื่อ


วันนี้ ทางคุณเฟิร์ส พร้อมด้วยทนายความ จึงรวบรวมหลักฐานเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับหญิงอายุ 16 ปี และ 19 ปี


โดยทนายความ ระบุว่า วันนี้จึงได้รวบรวมหลักฐาน เป็นใบกำกับภาษีปลอม เอกสารการโอนเงิน รวมถึงแชตข้อความการสนทนากับหญิงสาวทั้ง 2 เข้ายื่นต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารกับทั้ง 2 คน

คุณอาจสนใจ