ปะทะเดือด! หมอปลาพาเหยื่อบุกบ้านร่างทรงหลอกยืมเงิน หวังเจรจาแต่ไม่เป็นผล

สังคม

ปะทะเดือด! หมอปลาพาเหยื่อบุกบ้านร่างทรงหลอกยืมเงิน หวังเจรจาแต่ไม่เป็นผล

โดย nicharee_m

18 พ.ย. 2564

138 views

กรณีที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ถูกร่างทรงหลอกเงินต้องแบกรับภาระหนี้ รวมกว่าสองล้านบาท และเมื่อวานนี้ หมอปลาได้พา ผู้เสียหายไปบ้านร่างทรงด้วย ล่าสุดวันนี้ ทนายโนบิ และผู้เสียหาย จะไปแจ้งความเอาผิดร่างทรง


จากกรณีคุณเก๋ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปีชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งถูกนางบี (นามสมมุติ) อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแม่กวนอิม หลวงปู่โตและหลวงปู่แหวน ขอยืมเงินไปกว่าล้านบาท ปัจจุบันต้องแบกรับภาระหนี้สินรวมกว่าสองล้านบาท หลังจากเมื่อวานนี้ คุณเก๋ น้องสาว หมอปลา และทนายโนบิ มาออกรายการโหนกระแส แล้วเดินทางไปบ้านของร่างทรง


ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางไปที่บ้านร่างทรง ทางร่างทรงเองก็ออกมาจุดธูปสาบานต่อหน้าศาลพระภูมิหน้าบ้าน โดยยืนยันว่าไม่ได้หลอกเอาเงินนางสาวเก๋ไป ถ้าใครทำผิดก็ขอให้สิ่งสิทธิ์ลงโทษ และมีอันเป็นไป


โดยคุณเก๋ น้องสาว หมอปลา และทนายโนบิ เดินทางมาถึงบ้านของร่างทรง ที่ซอยอนามัยงามเจริญ 15 อ.ท่าข้าม บางขุนเทียน เมื่อเดินทางมาถึงคุณเก๋ได้ก้มลงกับพื้นกราบเท้าร่างทรง แต่ร่างทรงกับชักเท้าหนี พูดว่าไม่ต้อง นางสาวเก๋ บอกว่า วันนี้อยากมาขอพูดคุยและเจรจา ตกลงกันด้วยดี โดยอยากให้ร่างทรงนำบัญชีธนาคารออกมาพิสูจน์ แต่ร่างทรงกลับไม่นำบัญชีมาให้ดู และไม่ขอชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น ตอบอย่างเดียวว่าให้ไปคุยกันที่ศาล


ขณะที่คุณแขก น้องสาวของคุณเก๋ เกิดอาการโมโหเนื่องจากทางคู่กรณีไม่ยอมรับว่าหลอกเอาเงินพี่สาวไป จึงได้ต่อว่าร่างทรง ว่าจิตใจทำด้วยอะไร หลอกจนพี่สาวตนเองหมดเนื้อหมดตัว


ทางด้านของหมอปลาซึ่งยืนอยู่ด้วยกันพยายามที่จะไกล่เกลี่ยอยากให้ร่างทรง ออกมาพูดคุยกันด้วยดี ผู้เสียหายมาด้วยความเมตตา พร้อมอยากให้ร่างทรงนำหลักฐานข้อเท็จจริงมาแสดง หรือถ้าไม่แสดงก็ขอให้ร่างทรงท้าวเวสสุวรรณลงมาประทับร่างเพื่อพูดคุยตกลงกันก็ได้ แต่ร่างทรงกลับไม่ยอม เจรจากันอยู่หลายชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล


คุณเก๋ บอกว่า ที่เดินทางมาพบร่างทรง เพราะต้องการพูดคุยเจรจากับร่างทรง อยากให้ร่างทรงนำบัญชีธนาคารที่ตนโอนเงินให้ร่างทรงนำมาให้ดู เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ร่างทรงบอกเพียงว่าให้ไปเจอกันศาล


วันนี้ตนได้รู้แล้วว่าถูกหลอกยอมให้สังคมมองเป็นคนโง่ แต่อย่างน้อยได้ออกมาเตือนภัยสังคมได้ออกมาต่อสู้เพื่อตัวเองแค่นี้ก็พอใจแล้ว


ด้านหมอปลา บอกว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบร่างทรงคนดังกล่าว มาเพื่อเจรจาว่าได้ทำจริงหรือไม่ อยากให้นำหลักฐานมาโชว์พูดคุยกัน การกระทำแบบนี้ชัดเจนและเข้าข่ายเจตนาหลอกลวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ช่วงบ่าย ทนายโนบิและคุณเก๋ ผู้เสียหาย จะเดินทางไปแจ้งความเพื่อเอาผิดร่างทรง ที่ สภ.บ้านโปร่ง จังหวัดราชบุรี ต่อมาทีมข่าวได้สัมภาษณ์ทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิอธิบายให้ทีมข่าวฟังว่าจากการตรวจพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่าพฤติการณ์ลักษณะนี้ อาจเข้าข่ายหลอกลวงโดยใช้กลอุบาย ให้มีการขายฝากที่ดินและเสนออัตราดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยอาศัยความเชื่อจนทำให้เสียผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมทำนิติกรรมสูญเสียทรัพย์สิน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร่างทรงหลอกยืมเงิน ,หมอปลา

คุณอาจสนใจ

Related News