ร่วมกตัญญูเร่งสอบ สั่งพักงานกู้ภัยฯ เลือดร้อน ยกพวกตะลุมบอนคู่กรณี

สังคม

ร่วมกตัญญูเร่งสอบ สั่งพักงานกู้ภัยฯ เลือดร้อน ยกพวกตะลุมบอนคู่กรณี

โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2564

179 views

สาวถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแห่งหนึ่งรุมทำร้ายชายคนหนึ่ง ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ


ตอนแรกชายเสื้อฟ้าคนนี้ยืนคุยคล้ายกับมีปากเสียงกับชายที่ใส่ชุดกู้ภัยของมูลนิธิแห่งหนึ่ง โดยมีผู้หญิงเสื้อเหลืองเข้ามาห้าม สักพักก็เปิดฉากต่อยกันชุลมุนวุ่นวาย และยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางคนที่มาทีหลังเข้ามาร่วมด้วย จนต้องมีการตะโกนห้ามกันวุ่นวาย แต่ก็ยังไม่หยุด ชายเสื้อฟ้ายังเข้าชกชายกู้ภัย กระทั่งสู้ไม่ไหวล้มไปกับรถจักรยานยนต์ ถึงได้เลิกชกกัน หลังจากชกต่อยกันแล้วก็มีตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากัน ก่อนจะแยกย้ายกันไป


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ในอพาร์ทเมนต์ดังกล่าวจำนวนมาก และคนที่เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปนี้ไว้ พร้อมข้อความว่า “เลือดมันร้อน อย่าห้ามพี่ไอ่น้อง”


ซึ่งหญิงสาวที่โพสต์คลิป อธิบายว่า เธอไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น แต่รู้ว่ากู้ภัยฯ มารับคนป่วยแล้วมีคนนั่งดื่มเหล้าหน้าตึก เมื่อกู้ภัยไปถาม อาจจะพูดจาไม่ดีใส่ ทำให้เกิดการตะลุมบอนกัน เธอยังบอกด้วยว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งและใช้ความรุนแรงกับประชาชน


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังมูลนิธิร่วมกตัญญู เพราะเป็นชุดที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทใส่ พบกับนาย อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือน้ายอด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ยอมรับว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ที่ใส่ชุดมูลนิธิเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูจริง โดยเมื่อคืนนี้ อาสาฯ ประจำจุด สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยที่คอนโดลิฟต์แก้ว เคหะบางพลี จึงนำรถตู้พยาบาลพร้อมอาสาสมัครซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาสาฯ ผู้หญิง ไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบฝั่งคู่กรณีประมาณ 4-5 คน กำลังนั่งล้อมวงกินเหล้า มีอาการมึนเมา แล้วก็เข้ามาโวยวายระราน จะไม่ให้ขึ้นไปรับคนป่วย อาสาสมัครจึงวิทยุเรียกขอกำลังอาสาฯ ที่อยู่ใกล้เคียงมาว่าถูกก่อกวน จึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิปดังกล่าว


ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยต้องฟังข้อมูลจากหลายฝ่าย แต่เบื้องต้นได้ให้อาสาสมัครที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพักการปฏิบัติงานไปก่อนแล้ว


ทีมข่าวโทรศัพท์ไปคุยกับชายเสื้อฟ้าที่บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสมชาย เป็น รปภ.ของคอนโดที่เกิดเหตุ เล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่ม กำลังนั่งดื่มกับเพื่อน เห็นรถของอาสาสมัครกู้ภัยมาจอดที่อาคาร 3 แล้วมีปากเสียงกับลูกบ้านที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ท้ายรถกระบะ จึงเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่กลับทำให้กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่พอใจและย้อนถามว่า “ยุ่งอะไร กูมารับเพื่อนกู” ทำให้เกิดการโต้เถียงและถูกรุมทำร้ายตามที่ปรากฎในคลิป ยืนยัน ในช่วงบ่ายวันนี้จะไปแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง

คุณอาจสนใจ

Related News