จับรายวัน เมียนมาทะลักชายแดน ถูกลอยแพกลางป่า อดข้าว ทนหนาว ทนฝน สูญเงินคนละ 2 หมื่น

สังคม

จับรายวัน เมียนมาทะลักชายแดน ถูกลอยแพกลางป่า อดข้าว ทนหนาว ทนฝน สูญเงินคนละ 2 หมื่น

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

19 views

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับกุมชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 101 ราย (ชาย 58 คน และหญิง 43 คน) บริเวณไร่สับปะรด บ.กระทะทอง หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี


จากการสอบถามให้การว่า เดินทางมาจาก จ.เมาะลำไย, จ.พะโค จ.เย และ จ.อิรวดี สมม. โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ลักลอบข้ามแดนเพื่อเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร, ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยจะจ่ายเงินให้กับนายหน้าเมื่อถึงปลายทาง จำนวน 25,000 บาท/คน


ส่วนที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา นอนขดหลบซ่อนอยู่กลางป่า เป็นจุดๆทั้งชายและหญิงนับได้รวม 13 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 3 คน อยู่ในสภาพอิดโรย ขาดน้ำ ขาดอาหาร แรงงานบางรายแทบไม่มีแรงที่ยืนกับจะเดินไปได้ ต้องนอนหนาวตัวสั่นโดยมีผ้าห่มผืนบางๆ ที่ติดตัวมาใช้ห่ม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีฝน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการควบคุมตัวไว้มาทำการสอบสวน


จากการสอบสวนแรงงาน ให้การว่าเสียเงินให้กับนายหน้ารายละ 20,000 บาท นั่งเรือข้ามแม่น้ำเมยเข้าฝั่งประเทศไทยโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ในเวลากลางคืน มีนายหน้าจำนวน 2 คน นำรถยนต์มารับ จากนั้นได้ขับรถพามาปล่อยทิ้งไว้ ห่างจากถนนราว 250 เมตร


จากนั้นได้ให้แรงงานทั้ง 13 รายเดินเท้าไปยังจุดนัดพบ ซึ่งพวกตนเดินไปยังจุดนัดพบแล้ว กลับไม่เห็นหน้าหน้ามารับ ตัดสินใจเดินไปจนหลงทิศทาง ต้องนอนอดข้าว ตากลมหนาว ตากฝน มาหลายคืน จนสุดท้ายมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย ตรวจสอบโทรศัพท์นายหน้าที่ติดต่อแรงงานกลุ่มนี้ เพื่อขยายผลการจับกุมให้ได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xHdNVxWAed8

คุณอาจสนใจ

Related News