ชาวบ้านเฮ! เจ้าของบ้านถมที่ดินสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ยอมรื้อถอน - ขุดดินตามคำสั่งจังหวัดแล้ว

สังคม

ชาวบ้านเฮ! เจ้าของบ้านถมที่ดินสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ยอมรื้อถอน - ขุดดินตามคำสั่งจังหวัดแล้ว

โดย sujira_s

11 พ.ย. 2564

840 views

เจ้าของที่ดินที่มีการถมดินสูง พร้อมสร้างแนวรั้วขึ้นสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ยอมรื้อถอนรั้วและขุดดินออกตามคำสั่งจังหวัด ชาวบ้านวอน เจ้าของที่เห็นใจ ยอมชดใช้ค่าซ่อมบ้านที่ได้รับความเสียหาย


จากกรณี เจ้าของที่ดินถมที่ดินและสร้างรั้วสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบ ได้ออกมารวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรม กระทั่งทางจังหวัด ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหา ก่อนจะมีคำสั่งรื้อถอนแนวรั้วและขุดดินที่ถมสูงอยู่ริมกำแพงออกภายใน 15 วัน ล่าสุดวันนี้ 11 พฤศจิกายน 2564 เจ้าของที่ดินได้นำรถแบคโฮเข้ามาขุดดินออกพร้อมนำช่างมารื้อถอนแนวรั้วด้านบนออกตามคำสั่งของทางจังหวัดแล้ว


โดยนางวันทนา สังข์สุข อายุ 35 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ในวันนี้เจ้าของที่ดินยินยอมรื้อแนวรั้วด้านบนกำแพงกันดินออก ซึ่งจะทำให้บ้านของตนได้รับแสงสว่างจากภายนอกได้รับลมที่พัดเข้ามา ส่วนบ้านของตนที่ได้รับความเสียหายนั้น ก็อยากจะฝากให้เจ้าของที่ดินได้ลงมาดูความเสียหายและมาเจรจา ถึงค่าซ่อมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเองด้วย ซึ่งตนก็อยากจะวิงวอนให้เจ้าของที่เห็นใจชาวบ้านด้วย


ด้านนางมธุรส คุ้มประสิทธิ์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า หลังจากจังหวัดมีคำสั่งให้เจ้าของที่ดินดำเนินการหรือท้องแนวรั้วรวมถึงขุดดินที่อยู่ติดกับแนวกำแพงกันดินออก ชาวบ้านต่างเฝ้าคอยให้เจ้าของที่ดินเข้ามาดำเนินการแก้ไขตามคำสั่งของจังหวัดมาโดยตลอ ทุกๆ วันชาวบ้านจะมารวมตัวกันรอดูการรื้อถอนแนวรั้ว


ซึ่งเมื่อวันนี้ การดำเนินการรื้อถอนแนวรั้วและขุดดินได้เริ่มขึ้นอย่างจริงจัง ชาวบ้านก็รู้สึกดีใจและโล่งใจเป็นอย่างมากที่ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเสียที ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านหลายหลังในหมู่บ้านนั้น ทางจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจความเสียหาย พบว่าบ้านแต่ละหลังได้รับความเสียหายแตกต่างกัน แต่เป็นผลมาจากการก่อสร้างกำแพงกันดินและถมดินในพื้นที่ ซึ่งมีการนำเครื่องจักรและรถขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก จนทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับบ้านแต่ละหลัง จึงอยากให้เจ้าของที่ดินมารับผิดชอบเรื่องความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับบ้านแต่ละหลังที่ได้รับผลกระทบจากการถมดิน และสร้างแนวรั้วของเจ้าของที่ดินด้วย


ขณะที่ นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า กล่าวว่า ทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปร่วมสังเกตการณ์รื้อถอนและขุดดินภายในที่ดินแปลงดังกล่าวด้วย เพื่อดูให้การรื้อถอนและขุดดินเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนด ทั้งนี้ทางเจ้าของที่ดินจะพยายามเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วันตามที่ทางจังหวัดออกคำสั่งมา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศซึ่งในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการให้เครื่องจักรหนักเข้ามาทำงานในพื้นที่ได้


คุณอาจสนใจ

Related News