สังคม

ช่วยได้แล้ว! คุณป้าแขนขาอ่อนแรง-คุณตาเต็นท์แดง ติดน้ำท่วม 1 วันเต็ม ปลอดภัยทั้งคู่

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

50 views

คุณป้าแขนขาอ่อนแรงที่โหนเชือก ติดในบ้านที่น้ำท่วม ที่เชียงราย เมื่อวานนี้ ที่รายการเรื่องเด่นเย็นนี้นำเสนอไปล่าสุด ทีมงานกัน จอมพลัง เข้าไปช่วยเหลือออกมาได้แล้ว หลังลอยคอน้ำท่วมอยู่ 1 วันเต็มๆ จนตัวเปื่อย ตัวซีด



เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายๆ สมาชิกเฟซบุ๊กชุมชนคนแม่สาย โพสต์ขอความช่วยเหลือ ระบุว่า ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ ป้าเดินไม่ได้ค่ะ ติดกับพี่สาวค่ะ ตรงบ้านแม่แก้วไม้ลุงขน ตอนนี้ห้อยเชือกอยู่ค่ะ บ้านชั้นเดียว



ช่วงบ่ายๆวันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ #กันจอมพลัง พร้อมระบุข้อความว่า

ฝากช่วยเคสป้า แขนขาอ่อนแรง น้ำมา24 ชม. เมื่อสักครู่ติดต่อได้แล้ว ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือ ด่วนๆมาก เพราะแกจะไม่ไหวแล้ว



ต่อมากัน จอมพลัง โพสต์ความและภาพช่วยคุณป้า ออกมาจากบ้าน โดยนอนเปลสนาม แบกหามกันออกมา พร้อมระบุว่า ทีมกันจอมพลังบุกเข้าไปเข้าช่วยยายแขนขาอ่อนแรงจมนานเกิน 24 ชม ตัวเปื่อยตาแดง สภาพอิดโรยผมได้คุยกับยายครั้งสุดท้ายเมื่อวานหลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกเลย ผมพยามตามเคสนี้ตลอด จนทีมไปตามโลเคชั่นและมุดน้ำเข้าไปในบ้านเจอ 2 คนที่ตามหาตอนนี้นำออกมานอกพื้นที่ ส่งโรงพยาบาลปลอดภัยแล้ว ชื่นชมสมาคมเจ็ทสกีแห่งประเทศไทยและทีมงานทุกคนรู้ว่าเสี่ยงแต่ไม่มีใครถอย เร่งทำงานแข่งกับเวลาเต็มที่ กู้ภัยที่เข้าไปช่วยบอกว่าตามหาอยู่นาน



ส่วนอีกคลิปเห็นตอนที่พาคุณป้า 2 คนออกมา พบว่า คนหนึ่งตาแดง ส่วนคุณป้าที่แขนขาอ่อนแรง พบว่า เมื่อลงจากเจ็ตสกี ต้องนอนในเปลสนามเลย กู้ภัยบอกว่า คุณป้า 2 คน ตัวเปื่อยเพราะแช่น้ำนาน



ส่วนอีกรายที่มีผู้ขอความช่วยเหลือเข้ามา ก็คือ คุณตาเต็นท์แดง วัย 70 ปี หลังเป็นผู้ประสบอุทกภัยอยู่ท่ามกลางสายน้ำเกือบ 21 ชั่วโมง หรือเกือบ 1 วันเต็ม หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีกู้ภัยพยายามเข้าช่วยแต่ไม่สำเร็จ คุณตาต้องไปนั่งอยู่หลังคากันสาดชั้น 2 จากนั้นเจ้าของบ้านที่อยู่หลังเต็นท์ได้ช่วยคุณตาไปอยู่ที่ปลอดภัย ก่อนจะมีคนขี่เจ็ตสกีเข้าไปช่วยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา


https://youtu.be/_S6kEe8zMps

คุณอาจสนใจ

Related News