ททท.รับลูก จัดงานเคาท์ดาวน์ 5 ภูมิภาค เน้นวิถีไทย-วิถีใหม่

เศรษฐกิจ

ททท.รับลูก จัดงานเคาท์ดาวน์ 5 ภูมิภาค เน้นวิถีไทย-วิถีใหม่

โดย pattraporn_a

10 พ.ย. 2564

82 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รับลูก เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ 5 ภูมิภาค


นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท. เปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในการกลับมาจัดอีเว้นท์ใหญ่อีกครั้ง ซึ่งอาจไม่ทันวันลอยกระทงในเดือนนี้ แต่มั่นใจว่า จะมีการจัดงานนับถอยหลัง หรือ เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ ขึ้นใน 5 ภาค เพิ่มเติมจากกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา อยุธยา และพัทยา เน้นการจัดงานแบบวิถีไทย วิถีใหม่ ส่วนงานลอยกระทง โดย ททท.จะเข้าสนับสนุนเอกชน จัดงานขนาดเล็กในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในเขตบลูโซน ที่ สาธารณสุขอนุญาต


ขณะที่การเปิดประเทศ ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยนางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป กล่าวว่า ช่วงปลายปี อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 2 เท่า และเป็นสัญญาณที่ดี เมื่อพบว่า ผู้เข้าพักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 70% จากจำนวนผู้เข้าพักทั้งหมด ขณะที่ยอดจองล่วงหน้า เริ่มกลับเข้ามาจำนวนมาก เช่น กลุ่มพนักงานสายการบิน ที่บินเข้าไทย จองมากว่า 2,000 รูมไนท์ ขณะที่ งานแต่งงาน งานสัมมนา ก็เห็นยอดคอนเฟิร์มการจัดงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


โดย ททท.คาดว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา 600,000 คน  รวมทั้งปี 1 ล้านคน สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 625,700 ล้านบาท ขณะที่ปี 65 ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 18 ล้านคน สร้างรายได้ 1.9 ล้านล้านบาท



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/8WRIa1hTh3Q

คุณอาจสนใจ

Related News