สังคม

ททท. เดินหน้าสร้างความตระหนัก ท่องเที่ยวไม่เพิ่มขยะ ในกิจกรรม 'ลดโลกเลอะ' เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42

โดย nut_p

29 มี.ค. 2567

51 views

ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยังคงเดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ เข้าใจถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบให้กับผู้เข้าชมงาน กับกิจกรรม "ลดโลกเลอะ Zero Waste to Landfills" คงคอนเซปท์การจัดงานให้มีการสร้างขยะน้อยที่สุด หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้ว



"งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ยกทัพพลัง Soft Power และวัฒนธรรมย่อย สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของแต่ละภูมิภาค นำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เชิงประสบการณ์ใหม่ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง สร้างแรงบันดาลใจให้เที่ยวไทยตลอดทั้งปี พร้อมสร้างความตระหนักรู้ถึงความรู้ ความเข้าใจ และการลงมือปฏิบัติในการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ อย่างโซนที่ 9 Sustainable Tourism Goals นำเสนอแนวคิดเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในรูปแบบ Low Carbon Exhibition



ปีนี้ ททท. ยังคงคอนเซปท์บริหารจัดการขยะภายในพื้นที่การจัดงานให้ไปสู่บ่อฝังกลบมีน้อยที่สุด ลดการสร้างขยะและจัดการขยะอย่างถูกวิธี ด้วยกิจกรรม "ลดโลกเลอะ Zero Waste to Landfills" เป็นปีที่ 2 ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตร ได้แก่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, กรุงเทพมหานคร, GC, บริษัท Cirplas และ บริษัท N15 Technology หลังปีที่แล้วสามารถส่งต่อขยะเข้าสู่กระบวนการกำจัดอย่างถูกวิธี ได้ถึง 12,271 กิโลกรัม ลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ 27,420 กิโลคาร์บอน หรือเทียบเท่ากับการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 3,046 ต้นต่อปี



ไม่เพียงผู้เข้าชมงาน แต่ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ยังยึดคอนเซปท์ สร้างขยะให้น้อย ประหยัดพลังงาน ใช้วัสดุตกแต่งบูทอย่างคุ้มค่าอีกด้วย



ททท.พร้อมส่งต่อ "ความสุข" ทันทีที่เที่ยวไทย เที่ยวด้วยหัวใจแห่งความรับผิดชอบ ในงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42" วันนี้ ถึง 1 เมษายน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์







คุณอาจสนใจ

Related News