เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! เทศกาลมหาสงกรานต์ ททท.จัดใหญ่ 5 วัน ตั้งเป้าดันเป็นสุดยอดเฟสติวัลโลก

โดย panwilai_c

11 เม.ย. 2567

71 views

เริ่มขึ้นแล้ว งาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ททท. จัดอย่างยิ่งใหญ่



ที่เห็น เป็นขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ ที่ตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก โดยขบวนจะเคลื่อนจากถนนราชดำเนินกลาง ไปยังท้องสนามหลวง ในเวลา 17.30 น.



นำโดยขบวนรถพระพุทธรูปทองคำ องค์จำลอง จากวัดไตรมิตรฯ ตามด้วยขบวนรถเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 "มโหธรเทวี" โดยนางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 และขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด ขบวนรถพาเหรด Soft Power และขบวนพาเหรด KOL อินฟลูเอนเซอร์ นำโดยอินฟลูเอนเซอร์ที่กำลังมาแรง ฟ่าน ปิงปิง รวมๆแล้ว จะมีขบวนพาเหรดมากกว่า 20 ขบวน โดยจะมีแปลขบวนบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และหยุดทำการแสดงขบวนละ 5 นาที ตรงหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ซึ่งมีการเชิญทูตานุฑูตประเทศต่างๆ เข้าร่วมด้วย



ส่วนเวทีใหญ่ ที่ท้องสนามหลวง เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันแล้ว ซึ่ง ททท. จัดเต็ม ทั้งรูปแบบดั้งเดิม การสาดน้ำ และการแสดงแสงสีเสียง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ



โดย ททท. คาดว่าตลอดเดือนเมษายนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยกว่า 2.9 ล้านคน เพิ่มขึ้นถึง 33% จากปีก่อน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่ตํ่ากว่า 1 แสนล้านบาท โดยงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ จะจัดยาวไปถึงวันที่ 15 เมษายน รวม 5 วัน 5 คืน



ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13-14 เมษายน โรงแรมต่างๆ ในพัทยามียอดจองห้องพัก เกือบ 100% และอีกช่วง คือ วันไหลเมืองพัทยา ในวันที่ 18 – 19 เมษายน



ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จะมีคนไทยเดินทางออกเที่ยวต่างประเทศราว 2-3 แสนคน เพิ่มขึ้นจากช่วงสงกรานต์ปีก่อนราว 15% มีการใช้ราว 9 พัน ถึง 1.35 หมื่นล้านบาท เส้นทางยอดนิยม คือ ญี่ปุ่น ตามมาด้วยจีน ซึ่งเป็นผลจากมาตราการวีซ่าฟรี ทำให้คนไทยเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cj_-_WChiVY

คุณอาจสนใจ

Related News