เลือกตั้งและการเมือง

สาดสนุก ปักหมุดไทยแลนด์ รัฐบาลจัดเต็ม เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 21 วัน 4 ภาค

โดย chutikan_o

7 เม.ย. 2567

43 views

สาดสนุก ปักหมุดไทยแลนด์ รัฐบาล จัดเต็ม เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ททท.ดึงพิธีกรฝีปากล้า เจ้าแม่สายมู อย่าง ‘มดดำ คชาภา - แจ๊คแฟนฉัน’ โปรโมตท่องเที่ยวสงกรานต์ 21 วัน 4 ภาค


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. จับมือสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวงานเทศกาล “มหกรรมเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” พร้อมขบวนแห่สงกรานต์ตระการตา 5 ภูมิภาคในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ททท. คาดการณ์ 1-21 เม.ย 67 พร้อมคาดการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศ ประมาณ 15.03 ล้านคน รายได้ 52,500 ล้านบาท

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองการขึ้นทะเบียนสงกรานต์ในประเทศไทยเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 อย่างยิ่งใหญ่ และวิจิตรตระการตา ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567 ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

โดยในงานจะมีการนำเสนอภาพลักษณ์ความสวยงามของประเพณีสงกรานต์ไทย ด้วยขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์กว่า 20 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถพระพุทธรูป ขบวนรถเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 "มโหธรเทวี" เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรเหนือหลังนกยูง ขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด พร้อมด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักแสดงและผู้ร่วมขบวนแห่กว่าพันคน พร้อมจัดกิจกรรมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย อัตลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ 5 ภาค และ Soft Power ไทย บริเวณท้องสนามหลวง




และเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตในโอกาสเถลิงศกใหม่ไทย ททท. ยังได้จัดทำโครงการ "72 ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว" นำเสนอ 72 เส้นทางแห่งศรัทธาเพื่อเสริมสิริมงคล สร้างความรุ่งเรืองแห่งชีวิต โดยเชื่อมโยงชุมชนที่มีศักยภาพและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ จำนวน 72 เส้นทางทั่วประเทศใน 5 ภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังได้ดึงพิธีกรฝีปากกล้า เจ้าแม่สายมู อย่างมดดำ คชาภา ตันเจริญ ควงคู่มากับ แจ๊ค เฉลิมพล (แจ๊คแฟนฉัน ) โปรโมตท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ชวน เที่ยว ชวนไหว  โดยแบ่งเป็นประเภทเส้นทางไหว้พระธาตุ เส้นทางตามรอยพระเถราจารย์ และเส้นทางขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ เพื่อให้คนไทยได้ออกเดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงสงกรานต์วันปีใหม่ไทย พร้อมแนะนำร้านอาหารอร่อยในบริเวณใกล้เคียงให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย

“มั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจะเกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประมาณ 15.03 ล้านคน โดยคาดการณ์ว่าจะทำให้เกิดรายได้ 52,500 ล้านบาท” นางสาวสุดาวรรณกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รัฐบาล ,สงกรานต์ ,ททท.

คุณอาจสนใจ

Related News