เทศบาลสิงหนคร กระตุ้นชาวบ้านฉีดวัคซีน ลุ้นโชคทองคำ-หม้อหุงข้าว-หม้อชาบู

สังคม

เทศบาลสิงหนคร กระตุ้นชาวบ้านฉีดวัคซีน ลุ้นโชคทองคำ-หม้อหุงข้าว-หม้อชาบู

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

361 views

เทศบาลเมืองสิงหนคร อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา มีการทำภาพการเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรกให้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ไม่เหมือนใคร โดยผู้ที่ฉีดจะได้ลุ้นโชคทองคำ 1 สลึง 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย อาทิ หม้อหุงข้าว 10 รางวัล หม้อชาบู 10 รางวัล กาน้ำร้อน 10 รางวัล พัดลม 10 รางวัล เป็นต้น


นายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เปิดเผยว่า เป็นแคมเปญที่ผมคิดขึ้นมาเพื่อแจกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร ซึ่งตัวเลขการฉีดวัคซีนที่ผ่านมาพบมีประชาชนได้รับการวัคซีนพอสมควร โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นแค่ 50% เท่านั้น


แต่ทางเราต้องการให้ได้ 70% ของพื้นที่เทศบาลสิงหนครตามเป้าหมายที่ส่วนกลางตั้งไว้ ซึ่งของรางวัลชุดแรกที่ผมซื้อมาก็จะมีรางวัลที่ 1 เป็นสร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 1 เส้น ราคา 8,150 บาท ส่วนรางวัลอื่นก็จะมี หม้อหุงข้าว 10 รางวัล พัดลม 10 รางวัล กาต้มน้ำ 10 รางวัล แล้วก็หม้อชาบู 10 รางวัล ทั้งหมดนี้เป็นชุดแรกที่ผมซื้อ


ส่วนประชาชนที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลต้องเป็นคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ในวันที่ 8-15 พฤศจิกายน ซึ่งต้องมีชื่ออยู่ในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร หรือ เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร ส่วนในการลุ้นรางวัลนั้นตรงจุดฉีดทางเจ้าหน้าที่ก็จะเก็บชื่อไว้หลังจากนั้นก็จะรวบรวมมาให้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน และประกาศรายชื่อคนที่ได้รับรางวัล


โดยจับรายชื่อผ่านไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กเทศบาลสิงหนคร ในการจัดแคมเปญนี้เพื่อต้องการกระตุ้นและเป็นกำลังใจให้ผู้ที่มาฉีดด้วย ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อยากจะให้กำลังใจ ถือว่าเป็นการสร้างสีสันและสร้างแรงจูงใจให้มาฉีดวัคซีนกันเยอะๆ


ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสิงหนครในตอนนี้ ที่ผ่านมาทางเรามีการล็อกดาวน์ไป 2 ครั้ง และมีการระดมฉีดวัคซีนในพื้นที่ ซึ่งผลของการล็อกดาวน์ประชาชนได้มีความรู้การป้องกันมากขึ้น ได้รับวัคซีนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตัวเลขภายในเขตเทศบาลเมืองสิงหนครยอดติดเชื้อลดลง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/96uRC3PRt_U

คุณอาจสนใจ

Related News