เรื่องเล่าเช้านี้ มอบรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รพ.จะนะ - ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ ร่วมบริจาคช่วยโควิดชายแดนใต้

สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ มอบรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รพ.จะนะ - ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ ร่วมบริจาคช่วยโควิดชายแดนใต้

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

10 views

ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) ร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้มอบให้กับโรงพยาบาล 4 แห่ง แห่งละ 150,000 บาท รวมทั้งสิ้น 600,000 บาทได้แก่


1.รพ.ธารโต จ.ยะลา

2.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

3.รพ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

4.รพ.ระแงะ จ.นราธิวาส


ทั้ง 4 รพ.แจ้งว่า จะนำเงินจำนวนดังกล่าวจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาทั้งเครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ เครื่องวัดความดัน เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน


นอกจากนี้บริษัท โซลล์ เมดดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า 1 เครื่อง


ขณะที่สถานการณ์โควิด ใน 4 จังหวัดชายแดนใตั ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้น วานนี้ (31 ต.ค.64) ตัวแทนโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ได้มารับมอบรถมิตซูบิชิไทรทันที่ตัดแปลงเป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย พร้อมบัตรน้ำมันมูลค่า 3 หมื่นบาท โดยรถคันดังกล่าวจะไปช่วยในการรับส่งผู้ป่วยโควิดในพื้นที่อ.จะนะ


นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ บอกว่า ตอนนี้มีผู้ป่วยที่รักษาตัวทั้งในรพ.และรพ.สนามประมาณ 1,200 คน มีผู้ป่วยใหม่ทุกวันประมาณวันละ 100 ราย ทำให้รถพยาบาลที่มีทั้งของรพ และ องค์กร ส่วนปกครองท้องถิ่นไม่เพียงพอในการรับส่งผู้ป่วย และยังต้องรับผู้ป่วยที่รพ.สนามมาเอ็กซเรย์ที่รพ.จะนะ คาดว่า สถานการณ์โควิดที่ อ.จะนะ จะทรงตัวไปอีก 1 เดือน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TstE9VthbgU

คุณอาจสนใจ

Related News