เศรษฐกิจ

ข่าวดี! ซาอุฯสั่งซื้อ 'รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ' จากสงขลา 50 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 150 ล้าน

โดย nattachat_c

24 ม.ค. 2567

123 views

เพจ ปาปิโล เรียล ไทยแลนด์ Papilo Real Thailand / ผลิตรองเท้าแตะ โพสต์ภาพและข้อความ ระบุ เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ว่า


ผู้ประกอบการในประเทศซาอุดีอาระเบียได้ให้ความสนใจสั่งซื้อรองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ บริษัท ปาปีโล เรียล ไทยแลนด์  จำนวน 50 ตู้คอนเทนเนอร์ ตู้ละ 20,000 คู่ มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท


สืบเนื่องจาก การที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำผู้ประกอบการบินลัดฟ้า ร่วมจำหน่ายสินค้าในงาน Thailand Mega Fair 2023 ณ ซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อจำหน่ายสินค้าประเทศไทย และจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ โดยกลุ่มนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในซาอุดีอาระเบีย และเป็นเซลส์แมนประเทศไทย ได้แจ้งข่าวนี้แก่ ศอ.บต.  และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง

--------------

ด้าน พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้


ได้กล่าวขอบคุณ นายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูตไทย ประจำซาอุดีอาระเบีย ณ กรุงริยาด ที่ให้โอกาสผู้ประกอบการชายแดนใต้ ร่วมเปิดบูธสินค้า และจับคู่ธุรกิจ


ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีออเดอร์ส่งไปยังต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ในวันนี้ ซึ่งเท่ากับว่า จะสามารถจ้างงานประชาชนในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกัน สามารถสร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ได้มากขึ้น ลดจำนวนผู้ว่างงาน และมีรายได้น้อยในพื้นที่ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้


ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังชื่นชมกลุ่มนักศึกษาชายแดนใต้ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ร่วมกันเป็นเซลส์แมนที่ดีให้กับประเทศไทยด้วย


ทั้งนี้ รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ บริษัท ปาปิโล เรียล ไทยแลนด์ เป็นรองเท้าแตะที่ทำจากวัสดุยาง 100% มีลักษณะปุ่มนวดเท้าเพื่อผ่อนคลายขณะใช้งาน กันลื่นได้ดี เหมาะกับการสวมใส่อาบน้ำละหมาด เมื่อใช้ไปเป็นเวลานาน จะสามารถลดอาการปวดเมื่อยเท้าได้

-----------

สำหรับงาน Thailand Mega Fair 2023 ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จัดโดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ บริษัท คอสมอส อีเว้นท์ ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำซาอุดีอาระเบีย


โดยมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานกว่า 200 แบรนด์ ครอบคลุม 9 ธุรกิจ ที่มีศักยภาพ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ MICE การเกษตรอัจฉริยะและนวัตกรรม น้ำหอม สินค้าสุขภาพและความงาม รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์

-----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fEX4enuU2ns

คุณอาจสนใจ

Related News