สังคม

ส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนต่อเนื่อง เศร้า ผู้ป่วยโควิดได้รับเครื่อง เสียชีวิตหลังเข้า รพ. 2 ราย

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2564

61 views

รายชื่อผู้บริจาคผ่านโครงการเรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 ประจำวันที่ 24 ส.ค.2564


1.กลุ่มบางมด ME-14 มอบเครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร จำนวน 3 เครื่อง และ ชุด PPE 100 ชุด


2.แฟนคลับศิลปินนักร้อง ‘นุ๊ก-ปาย’ และเอฟซีบ้านสิงห์เป็นตัวเเทนน้องๆ นำถุงปันสุขจำนวน 100 ชุดและชุด PPE อีกจำนวน 100 ชุด มามอบให้ช่วยผู้ประสบภัย โควิด-19


3.คุณสันติ หัสดินไพศาล และครอบครัว บริจาคเครื่องวัดค่าออกซิเจนปลายนิ้วมือ 100 เครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้คุณสันติ ก็ได้บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจนมาให้ทางโครงการ 10 เครื่องแล้ว


4.คุณลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน มิสซิสแกรนด์ บิวตี้ เลเจ้นด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2021 บริจาคชุด PPE 100 ชุด ก่อนหน้านี้เคยนำเครื่องผลิตออกซิเจนมาบริจาคให้ 5 เครื่องแล้ว


5.คุณชิตชัย พันแสน แฟนข่าวจากประเทศสิงคโปร์ ส่งชุดตรวจ Antigen Test Kit มาให้ 50 ชุด โดยแจ้งว่า ถ้ามีโอกาสจะส่งเพิ่มมาให้อีก เพราะเห็นใจคนไทยด้วยกันที่ต้องลำบาก ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้


ขณะที่วานนี้ (24 ส.ค.) ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีเตียงรักษา จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นเครื่องผลิตออกซิเจนที่ได้รับบริจาคมา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้


รายแรก คุณตา อายุ 87 ปี พักอาศัยอยู่อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีโรคประจำตัวความดัน ไขมัน มีอาการเหนื่อยหอบ มีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ถ่ายเหลวตลอดทั้งวัน และค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


รายที่ 2 และ 3 อยู่บ้านหลังเดียวกัน พักอาศัยอยู่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นคุณลุงอายุ 67 ปี มีโรคประจำตัวความดัน มีอาการเหนื่อยหอบ และหญิง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณลุง มีโรคประจำตัวหอบหืด มีอาการไอ อาเจียน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ค่าออกซิเจนตกทั้งคู่ ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้ อย่างละ 2 เครื่อง


รายที่ 4 คุณยาย อายุ 79 ปี พักอาศัยอยู่เขตวังทองหลาง กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน ไขมัน ความดัน มีอาการไข้ ไอ ทานอาการไม่ค่อยได้ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้ หลังได้รับออกซิเจน มีอาการดีขึ้นมาก ค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทานอาหารได้ ไอน้อยลง ไข้ลด และสามารถลุกขึ้นช่วยเหลือตัวเองได้


รายที่ 5 คุณตา อายุ 75 ปี พักอาศัยอยู่เขตดินแดง กทม. มีโรคประจำตัวความดัน มีอาการเหนื่อยหอบ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้


นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุการณ์น่าเศร้า เมื่อผู้ป่วยโควิดที่ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปให้ ได้เสียชีวิตลง 2 ราย หลังได้รับการรักษาในโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SVCqy_yOXHY

คุณอาจสนใจ