'หม่านเซ่งหลุ่ง' ร้านบะหมี่ จ.ตรัง 70 ปี การันตีความอร่อย

สังคม

'หม่านเซ่งหลุ่ง' ร้านบะหมี่ จ.ตรัง 70 ปี การันตีความอร่อย

โดย passamon_a

31 ต.ค. 2564

78 views

ร้าน หม่านเซ่งหลุ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 275 ถนนเพชรเกษม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร้านบะหมี่ ที่มีอายุกว่า 70 ปี ซึ่งยังคงใช้กรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม สืบทอดต่อจากวัฒนธรรมคนไทยเชื้อสายจีนที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานในจังหวัดตรัง จนปัจจุบันมีรุ่นหลานสืบทอดกว่า 10 สาขาแล้ว ทั้งในจังหวัดตรัง และจังหวัดกระบี่


การทำเส้นบะหมี่ที่เน้นสุขภาพ ทั้งเส้นสีดำที่ทำมาจากงาดำ เส้นหมี่หยกที่ทำมาจากผัก เส้นเหลืองที่ทำมาจากไข่ เนื้อเส้นบาง นุ่มหอม และเหนียวนุ่ม อย่างเป็นเอกลักษณ์ ควบคู่กับเครื่องเคียงแน่น ๆ ทั้งเนื้อหมูแดง และเนื้อไก่


โดยเฉพาะเกี๊ยวหมู ที่นักชิมหลายคนบอกว่า มีแผ่นเกี๊ยวบางที่สุดในเมืองไทย พร้อมปรุงรสชาติอย่างกลมกล่อม และน้ำซุปที่หอมหวานชื่นใจ นอกจากนั้นก็ยังมีข้าวหมูแดง และข้าวมันไก่ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40-60 บาท


ซึ่งทุกวันนี้ทุกเมนูยังคงเป็นที่นิยมของลูกค้าทุกวัย ทุกระดับ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองตรัง ทำให้ร้านแห่งนี้ยังคงเนืองแน่นไปด้วยลูกค้า แม้ในช่วงโควิด-19 เพียงแต่บางรายจะเปลี่ยนจากการนั่งในร้าน แล้วมาซื้อกลับไปกินที่บ้านแทน


ทั้งนี้ ร้านหม่านเซ่งหลุ่ง จะหยุดเฉพาะในช่วงเทศกาล ปกติเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจนของหมด ปัจจุบันได้มีการขยายสาขาเกือบ 10 สาขาแล้ว ทั้งในจังหวัดตรัง และจังหวัดกระบี่


คุณอาจสนใจ

Related News