ประเด็นข่าวรอบวัน 29 ต.ค.2564 - แจงปม 'ลิซ่า' ร่วมเคาต์ดาวน์ไม่ได้ เหตุสื่อสารผิดพลาด

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 29 ต.ค.2564 - แจงปม 'ลิซ่า' ร่วมเคาต์ดาวน์ไม่ได้ เหตุสื่อสารผิดพลาด

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

75 views

- แจงปม 'ลิซ่า' ร่วมเคาต์ดาวน์ไม่ได้ เหตุสื่อสารผิดพลาด เหตุสื่อสารผิดพลาด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับการสื่อสารคลาดเคลื่อน ทำให้ไม่สามารถนำลิซ่า ร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้ และยังไม่ขอเปิดเผยว่า นักร้องโอเปรา ศิลปินระดับโลก จะมาร่วมงานได้หรือไม่


ส่วนพื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด ที่เปิดรับนักท่องเที่ยว มีเพียงกรุงเทพฯ กระบี่ และพังงา ที่เปิดทั้งจังหวัด ส่วนที่เหลือเปิดเป็นบางส่วน


- เดินหน้าโครงการประกันรายได้ เยียวยาชาวนา

ครม.เห็นชอบหลักการโครงการสนับสนุนค่าจัดการโครงการพัฒนาบริหารจัดการผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/2565 ตามมติ วงเงินกว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยจะจ่ายเยียวยาเกษตรกรรายละ 1,000 บาท จำกัดไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน และโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวรอบที่ 1 วงเงิน 13604 ล้านบาท ครอลคลุมเกษตรกรกว่า 4 ล้านคนที่ขึ้นทะเบียนปลูกข้าวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดความชื้นไม่เกิน 15 % ไม่เกินครัวเรือนละ 40 ไร่ ยกเว้นข้าวจ้าวไม่เกิน 50 ไร่


- ไทยเข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ 2 พ.ย. นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาว 2 พฤศจิกายนนี้ โดยอุณหภูมิความหนาวจะใกล้เคียงปีที่แล้ว โดยดูจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยได้เปลี่ยนจากลมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมตะวันออก เป็นลมตะวันตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเช้าตอนบนของไทยก็ลดลงต่อเนื่อง ทั้งนี้ในช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว อากาศตอนบนยังแปรปรวน โดยจะมีฝนตกบางช่วงแต่ไม่มากนัก ส่วนภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป


- Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta

นายมาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัทเฟซบุก ออกมาประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่จาก "เฟซบุก" เป็น "เมตา (Meta)" ที่จะมุ่งเน้นพัฒนา เมต้าเวิร์ส (Metaverse) หรือการสร้างโลกเสมือนจริง ที่ทำให้ผู้คนสามารถพบปะและทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เล่นกีฬา, ชมคอนเสิร์ต, หรือประชุมงาน ได้ผ่านโลกเสมือนจริง โดยไม่ต้องไปพบปะกันตัวเป็น ๆ ผ่านระบบวีอาร์ กับเออาร์


อย่างไรก็ตาม ชื่อของแอปพลิเคชัน อย่าง เฟสบุกยังคงเหมือนเดิม เช่นเดียวกันกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้แบรนด์นี้ เช่น วอตส์แอป (Whatsapp) หรือ อินสตาแกรม

คุณอาจสนใจ

Related News