สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 17 เม.ย. 67 – ตร.เร่งไล่ล่านทท.ต่างชาติ ขโมยสร้อยข้อมือเพชร ในพารากอน

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

87 views

-ตร.เร่งไล่ล่านทท.ต่างชาติ ขโมยสร้อยข้อมือเพชร ในพารากอน


ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ระบุว่าอยู่ระหว่างไล่ล่าคนร้าย 2 คน ก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยข้อมือเพชรมูลค่า 1,040,000 บาท จากร้านเพชรภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยทำทีเป็นนักท่องเที่ยวมาขอดูสินค้า แล้วอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ หยิบสร้อยเพชรใส่กระเป๋า ก่อนจะขึ้นแท็กซี่หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศูนย์การค้าฯ และเส้นทางหลบหนี รวมถึงติดตามตัวคนขับแท็กซี่ที่คนร้ายใช้หลบหนีเข้ามาให้ปากคำ เบื้องต้นคาดคนร้ายเป็นชาวจีน แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้


-จับแขกขายถั่วฆ่าโหดแม่บ้าน แทงยับ 31 แผล


ตำรวจ สน.ตลาดพลู ประสานล่ามเข้าสอบปากคำชายชาวอินเดีย อายุ 32 ปี ที่ใช้อาวุธแทงหญิง อายุ 51 ปี รวม 31 แผล เสียชีวิตในห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยวุฒากาศ 14 เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 เมษายน หลังหลบหนีจนถูกจับกุมได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง ตรวจสอบประวัติ พบชาวอินเดีย มีอาชีพขายถั่ว และเคยถูกผลักดันออกนอกประเทศ วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าลักลอบเข้าไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น


-พัฒนาหุ่นยนต์ตรวจวัดความหนาของท่อ


ศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์ และระบบความแม่นยำขั้นสูง IRAPs มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พัฒนาหุ่นยนต์ตรวจวัดความหนาของท่อ โดยใช้ตัวตรวจวัดอัลตราโซนิค สามารถวิ่งผ่านช่องว่างระหว่างท่อที่ 7.5 เซนติเมตร ได้ทุกชนิดลดต้นทุนและทดแทนการทำงานของมนุษย์ในพื้นที่ที่จำกัด ปัจจุบันได้ส่งมอบให้กับภาคเอกชน สู่การใช้งานในพื้นที่จริง หลังได้รับรางวัลแชมป์ในการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลก World RoboCup Rescue


-ราคาทองคำทำสถิติสุงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่


เว็บไซต์สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศวันนี้ เมื่อเวลา 16.13 น. ปรับขึ้น-ลง 8 ครั้ง รวมปรับขึ้น 450 บาท ดันราคาทองรูปพรรณขายออก ขึ้นมาอยู่ที่ 42,150 บาท ส่วนทองเเท่ง ขายออกบาทละ 41,650 บาท ทำสถิติสุงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่


-น้ำท่วมฉับพลัน ยูเออี ทำผู้โดยสารตกค้างเต็มสนามบิน


สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เผชิญกับฝนตกหนักในรอบ 75 ปี ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ นครดูไบ ถนนหลายสาย ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟ จมอยู่ใต้น้ำ รวมทั้งสนามบินนานาชาตินครดูไบ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าและถูกยกเลิกมากกว่า 100 เที่ยวบิน เป็นเหตุให้ผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สนามบินดูไบ สหรัฐเอมิเรตส์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำ ออกจากจุดที่เกิดน้ำท่วม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว อย่างน้อย 1 คน ที่เมืองราสอัล ไคมาห์ เป็นชายวัย 70 ปี หลังจากรถของเขาติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำท่วมมิดทั้งคัน


-ทิม คุม เล็งเปิดโรงงานผลิตแอปเปิ้ลในอินโดนีเซีย


ทิม คุก ซีอีโอของบริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไอโฟนและยังเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่กรุงจาการ์ต้า ของอินโดนีเซียว่า บริษัทกำลังพิจารณา สร้างโรงงานผลิตสินค้าในอินโดนีเซีย ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้น หลังที่ ทิม คุก เข้าพบกับประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซียในวันนี้ ปัจจุบัน แอปเปิ้ล ยังไม่เคยมีโรงงานผลิตในอินโดนีเซีย แต่ได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาบุคลากร สำหรับการผลิตแอปพลิเคชันหลายแห่งในอินโดนีเซีย นับตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งศูนย์แห่งใหม่ มูลค่า 99 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯอีกด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News