ส่องความพร้อม สุวรรณภูมิรับเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ประเดิมรับนทท. 7,000 คน

เศรษฐกิจ

ส่องความพร้อม สุวรรณภูมิรับเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ประเดิมรับนทท. 7,000 คน

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

38 views

สนามบินสุวรรณภูมิพร้อม 100% รับเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้ ประเดิมรับนักท่องเที่ยว 7,000 คน เข้าประเทศ


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT นำสื่อมวลชนดูความพร้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับเปิดประเทศ ในวันที่1 พฤศจิกายนนี้ โดยมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาให้บริการเต็มพื้นที่้ เพื่อลดการสัมผัส เช่น เครื่องเช็กอินด้วยตนเองอัตโนมัติ เครื่องรับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการสนามบินด้วย


โดยในวันที่ 1 พฤศจิกายน มีเครื่องบินเข้า-ออก จำนวน 440 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 30,000 คน แยกเป็นที่ยวบินระหว่างประเทศ 110 เที่ยวบิน ผู้โดยสาร ประมาณ 7,000 คน ทั้งนี้เที่ยวบินส่วนใหญ่ เป็นเที่ยวบินเดิม ที่ทำการบินอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนเปิดประเทศ ยังไม่เห็นยอดการจองเที่ยวบินล่วงหน้า จากการเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้เข้ามา เนื่องจากสายการบิน ต้องใช้เวลาเตรียมความพร้อมอย่างน้อยหนึ่งเดือน ส่วนท่าอากาศยานดอนเมือง จะยังไม่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศเปิดให้บริการ


พร้อมกันนี้ AOT ยังเปิดให้สื่อมวลชนดูความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรอง หลังที่ 1 หรือ SAT-1 ซึ่งจะเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารหลัก ด้วยรถไฟฟ้า APM โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มที่ได้ ในเดือนเมษายน ปี 66



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_HcMwKDmbHs

คุณอาจสนใจ

Related News