สังคม

'สุวรรณภูมิ' เปิดจุดรับ-ส่ง 'แกร็บ' เพิ่มทางเลือกผู้โดยสารสนามบิน แท็กซี่เห็นช่อง ปิดไฟว่างวนเข้ารับ

โดย paweena_c

29 มี.ค. 2567

705 views

AOT เปิดทาง Grab วิ่งเข้ามารับผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ เพิ่มทางเลือกผู้โดยสารสนามบิน พร้อมเล็งเปิดทางแอปอื่นร่วม ขณะที่กลุ่มคนขับแท็กซี่บางส่วนเห็นช่อง ปิดไฟว่าง วนเข้ารับได้เลย

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT เปิดเผยว่า AOT ได้ร่วมมือกับบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่าน Grab Application โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการแล้วที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต

โดยวานนี้ AOT และแกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) ได้เปิด "ศูนย์ให้บริการ Grab ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายมากขึ้นแก่ผู้โดยสาร รวมถึงยกระดับมาตรฐานการบริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้มีความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังได้รับความปลอดภัย เนื่องจากรถแกร็บแท็กซี่ที่มาให้บริการได้ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้โดยสารสามารถเรียกรถได้ทุกพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ต้องไปใช้บริการขึ้น-ลงรถฯ ณ จุดบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร (Pick-up Point) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ประตู 4 เท่านั้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวกและปลอดภัย โดย Pick-up Point จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

AOT ยังได้วางแผนขยายการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันอื่น ให้สามารถเข้ามาบริการ ณ ท่าอากาศยานของ AOT ได้เช่นกัน เพื่อส่งเสริมให้การเดินทางโดยรถโดยสารขนส่งสาธารณะของผู้โดยสารมีความหลากหลายครบครัน ครอบคลุมทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่ได้ตั้งเป้าหมายผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ผู้โดยสารสามารถใช้บริการการขนส่งสาธารณะ เพื่อการเชื่อมต่อระบบคมนาคมแบบไร้รอยต่อ

ขณะที่ในโลกโซเชียลคนขับแท็กซี่บางส่วนมองว่า นี่ถือเป็นอีกช่องทาง ที่แม้ว่าไม่ได้เป็นผู้ขับแกร็บก็สามารถปิดไฟว่าง แจ้งว่านัดรับลูกค้า แล้ววนเข้าไปรับผู้โดยสารได้ โดยได้โพสต์ข้อความว่า "ชั้น 1 ประตู 4 grabต้อนลูกค้ามาให้แล้ว ปิดไฟว่างเข้ามาวนเอาเลย พัทยาจบ 1200 กำลังสวย เข้าเมืองราคาหน้า app"

ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า "เห็นบอกต้องแจ้งเจ้าหน้า ต้องแสดงหน้าแอปงานนิครับถึงจะลงไปได้ อีกอย่างลูกค้าตรงนี้เขาเรียกแอปถึงเดินมาที่นี้ ไม่มีใครมาโบกตรงนี้นะคะครับ"

ด้านเจ้าของโพสต์เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ปิดไฟลงมาเลยครับผม"

ด้านชาวเน็ตก็ตั้งคำถามต่อว่า "เขามีระเบียบอยู่นะ ต้องไปรับคิวอะไรสักอย่างต้องโชว์หน้าแอปก่อน รปภ ถึงจะให้เข้า ถ้าหน่าแอปไม่มีงานเขาไม่ให้เขานิครับ หน้าจอต้องมีการเรียกรถแล้ว"

ทั้งนี้มีบางความเห็นระบุ "ต้องขอบคุณแกปที่ทำให้เราไปเหมาได้สบายขึ้น"



คุณอาจสนใจ

Related News