'เจ้าจ้อน' ลิงชิมแปนซี เซเลบสวนสัตว์สงขลา เลือกคู่เตรียมสละโสด ดูซิจะเลือกสาวตัวไหน?

สังคม

'เจ้าจ้อน' ลิงชิมแปนซี เซเลบสวนสัตว์สงขลา เลือกคู่เตรียมสละโสด ดูซิจะเลือกสาวตัวไหน?

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2564

235 views

สงขลา-มีภาพของลิงชิมแปนซีสาวที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว 3 ภาพ เพื่อนำมาให้เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้ประจำสวนสัตว์สงขลา ได้เลือกคู่ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ทางสวนสัตว์สงขลาจัดขึ้น เพื่อให้เป็นสีสัน ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมภาพทางออนไลน์เป็นการโปรโมทสวนสัตว์สงขลา อีกทางหนึ่งด้วย


นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ได้นำภาพถ่ายลิงชิมแปนซีสาว 3 ภาพ เข้าไปแขวนในส่วนแสดงลิงชิมแปนซีของเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้ เพื่อให้เจ้าจัอนได้เลือกคู่ว่าต้องการ คู่ชีวิต ลิงสาวหน้าตาแบบไหน ทางสวนสัตว์สงขลา ก็จะไปสู่ขอมาให้เป็นคู่เจ้าจ้อน


หลังจากแขวนภาพถ่ายลิงสาวทั้ง 3 ตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว พี่เลี้ยงก็ปล่อยเจ้าจ้อนออกมา โดยคอยลุ้นอยู่ว่าเจ้าจ้อนจะเลือกภาพถ่ายลิงสาวตัวไหน เมื่อเจ้าจ้อนวิ่งออกมา มันก็คว้าภาพที่ 1 และภาพที่ 2 แล้วก็วิ่งไปรอบๆ คอก


จากนั้นมันก็ถือภาพออกมา กระโดดโลดเต้นตามสไตล์เจ้าจ้อน และฟัดเหวี่ยงภาพ สุดท้ายแล้วเจ้าจ้อนก็เลือกภาพเบอร์ 2 เพราะสวยที่สุด และเดินถือขึ้นไปรอบๆ พร้อมให้ตบมือเชียร์ด้วย


ทั้งนี้ กิจกรรมให้ชิมแปนซีเลือกคู่ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้สัตว์ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ที่อยู่ในส่วนจัดแสดง ด้วยการกระตุ้นสายตา การได้เล่นและสังเกตสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นภารกิจ Animal Ehrlichman (เอนิมอล เอ็นริสเม้นต์) หรือการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยและกลุ่มสวนสัตว์โลก และเพื่อการเตรียมความพร้อมในการขนย้ายชิมแปนซีจากสวนสัตว์อื่นๆ มาจับคู่กับเจ้าจ้อน ชิมแปนซีตัวนี้ด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7rs51ocJw9k

คุณอาจสนใจ

Related News