กีฬา

"จ้อน" ซิมแปนซีสวนสัตว์สงขลา ทายผลบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม

โดย taweelap_b

18 พ.ย. 2565

95 views

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สวนสัตว์สงขลา จ.สงขลา มีสีสันก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนาม ระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ และทีมชาติเอกวาดอร์ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 23.00 น.


ทั้งนี้ สวนสัตว์สงขลาได้จัดกิจกรรมทายผลบอลการแข่งขัน โดยให้ “เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีที่ฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา เสี่ยงทายว่าคู่เปิดสนามดังกล่าวใครจะชนะ หลังจากฟุตบอลโลกเมื่อปี 2018 นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับทีมชาติโครเอเชีย “เจ้าจ้อน” ทายว่าฝรั่งเศสเป็นแชมป์โลกถูกต้องและฮือฮามาแล้ว


ในครั้งนี้ สวนสัตว์สงขลาได้นำธงชาติของทั้งสองทีม ประเทศกาตาร์ กับประเทศเอกวาดอร์ ไปผูกไว้กับเชือก ท่ามกลางการรอลุ้นของกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนจะไปเลือกธงชาติ เที่ยวนี้มันไม่ได้ตัดสินใจนาน เมื่อพี่เลี้ยงปล่อยเจ้าจ้อนออกมา มันก็คว้าลูกฟุตบอลแล้ววิ่งมาคว้าธงชาติเอกวาดอร์ แล้วก็วิ่งวนไปรอบ ๆ คอกอยู่หลายรอบ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ


สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ ในนัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพและทีมชาติเอกวาดอร์ ในวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 23.00 น. หลังจากเจ้าจ้อนหรือมิสเตอร์จ้อนได้เสี่ยงทายผลการแข่งขัน โดยได้คว้าธงชาติเอกวาดอร์เป็นอันดับแรก หลังจากนั้นมันก็มาคว้าธงชาติกาตาร์อีกด้วย คาดว่า การแข่งขันระหว่างทีมชาติกาตาร์และเอกวาดอร์ คงจะเป็นไปอย่างดุเดือด และประเทศเจ้าภาพอาจรับศึกหนักตั้งแต่นัดแรก และอาจสร้างความสนุกสนานแก่ผู้เชียร์ ตั้งแต่นัดเปิดสนามเลยก็เป็นได้


การเสี่ยงทายผลฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากกระแสการเสี่ยงทายผลบอลจากศึกยูโร 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าจ้อนสามารถทายผลการแข่งขันได้แม่นยำจาก 5 ใน 6 ครั้ง ส่งผลให้มิสเตอร์จ้อนเป็นที่รู้จักของประชาชนเป็นวงกว้างอีกด้วย และก่อให้เกิดกระแสการเข้าเยี่ยมเจ้าจ้อนจากนักท่องเที่ยวมากมายทั้งทางออนไลน์ และการเข้าเยี่ยมชมในสวนสัตว์สงขลาอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตาม การเสี่ยงทายผลบอลเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ Animal Enrichment ที่ต้องการกระตุ้นให้สัตว์ป่า ฝึกการสังเกตสิ่งแปลกปลอมและจัดการสิ่งแปลกปลอมในอาณาเขตของตัวเอง ถือเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับสัตว์ป่าในส่วนแสดงสัตว์ไม่ให้เกิดความน่าเบื่อ ตลอดจนลดความตึงเครียดแก่สัตว์ป่าได้


นายนริศ แก้วสลับนิล ผู้ช่วยผอ.สวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ในวันนี้เรามีการจัดเรื่องของการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ของเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซี เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นนัดเปิดสนามก็จะมีคู่เปิดสนามทีมชาติเอกวาดอร์และทีมชาติกาตาร์ โดยคู่เปิดสนามทางสวนสัตว์สงขลาได้ให้เจ้าจ้อนเป็นฝ่ายเลือกว่าทีมชาติไหนจะเป็นผู้ชนะ

คุณอาจสนใจ

Related News