นายอำเภอลานสกามาเอง! ถือโทรโข่งลุยตลาด คุมเข้มมาตรการ-รณรงค์ป้องกันโควิด

สังคม

นายอำเภอลานสกามาเอง! ถือโทรโข่งลุยตลาด คุมเข้มมาตรการ-รณรงค์ป้องกันโควิด

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2564

122 views

ได้ใจชาวบ้านไปเต็มๆ นายอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ถือโทรโข่งคู่ใจลงตลาดประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ และเห็นความสำคัญในการป้องกันตนเองจากโควิด-19


นายวีรศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอลานสกา ที่ลงพื้นที่ตลาดเสาร์ ตำบลขุนทะเล พร้อมกับโทรโข่งคู่ใจ เดินประชาสัมพันธ์เชิงรุกสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันตนเองจากโควิด-19 ให้แก่พี่น้องชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ และบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงเป็นการตรวจสอบแนวทางปฏิบัติของตลาดแต่ละแห่ง ว่า เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่




นอกจากนี้ นายอำเภอยังได้รณรงค์ให้ชาวบ้านออกไปฉีดวัคซีน และได้สอบถามสารทุกขอสุขดิบของชาวบ้านในพื้นที่ไปในตัวอีกด้วย โดยที่ตลาดเสาร์แห่งนี้ ได้มีมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด ด้วยการแยกช่องเข้า-ออก มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แจกเจลแอลกอฮอร์ และจัดทำอุโมงค์แอลกอฮอล์ ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องเดินผ่านทุกคน


ขณะที่ แม่ค้าพ่อค้า และชาวบ้านที่มาใช้บริการตลาดแห่งนี้ และตลาดอื่นๆ ในอำเภอลานสกา ต่างชื่นชมในการทำงานและมาตรการที่นายอำเภอ ลงพื้นที่กระทำแบบเชิงรุก และทำการฉีดวัคซีนให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องพบปะคนที่มาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ได้รับวัคซีนไปแล้วอย่างน้อยคนละ 2 เข็ม

คุณอาจสนใจ

Related News