ฝากขัง ชายจี้ตัวประกันโรงแรมกลางกรุง ตร.ขอศาล "เพิ่มโทษตามดุลยพินิจ" ชี้ก่อเหตุซ้ำซาก

สังคม

ฝากขัง ชายจี้ตัวประกันโรงแรมกลางกรุง ตร.ขอศาล "เพิ่มโทษตามดุลยพินิจ" ชี้ก่อเหตุซ้ำซาก

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2564

27 views

ตำรวจฝากขังผู้ต้องหาจี้ตัวประกันย่านเจริญกรุง ผ่านระบบคอนเฟอร์เรนซ์ค้านประกัน ท้ายคำร้องระบุ ขอให้ศาลเพิ่มโทษตามดุลยพินิจ หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซาก พร้อมแจ้ง 6 ข้อหา


กรณีนายกำพล หรือ หมี นามกระโทก อายุ 31 ปี ก่อเหตุใช้มีดจี้เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งย่ายเจริญกรุง 44 เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ หลังพยายามลวนลามเด็กหญิงวัย 14 ปี และพยายามชิงทรัพย์ แต่สุดท้ายถูกตำรวจ 191 ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิง ขณะพยายามขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี แล้วช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย


วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้ยื่นคำร้องผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ขอฝากขัง นายกำพล ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมแจ้ง 6 ข้อหา คือ บุกรุกเคหสถาน, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ชิงทรัพย์, กรรโชกทรัพย์, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และครอบครองยาแอมเฟตามีน ท้ายคำร้องจะมีการระบุ ถึงพฤติกรรมที่มีการกระทำความผิดซ้ำ โดยขอให้ศาลเพิ่มโทษตามดุลยพินิจ ซึ่งข้อหาที่แจ้งไปยังไม่รวมข้อหาที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อเด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่ถูกทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วง


ซึ่งตำรวจและสหวิชาชีพ ได้เชิญตัวเด็กหญิงวัย 14 ปี มาสอบปากคำ เมื่อสอบเสร็จแล้ว จึงจะแจ้งข้อกล่าวหานายกำพล เพิ่ม


ด้านพี่สาวและน้องสาวของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยม และกล่าวว่าจากการพูดคุยกับนายกำพล ยืนยันว่าไม่ได้กระทำชำเรา หรือล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี หลานเจ้าของโรงแรม แต่เห็นเด็กผู้หญิงแต่งตัวไม่ค่อยมิดชิด และเดินผ่านไปมาอยู่บ่อยครั้ง จึงตามเข้าไปในห้อง ใช้เชือกมัดมือมัดเท้าและขู่บังคับเอาเงิน ส่วนคีย์การ์ดก็ไม่ได้ขโมยมา


พร้อมยอมรับว่า หลังจากน้องชายพ้นโทษคดีชิงทรัพย์ร้านยาที่มีนบุรี มาได้ 8 เดือน ก็เสพยาเสพติดมาโดยตลอด โดยนำเงินจากการประกอบอาชีพขายของเก่า และพนักงานรักษาความปลอดภัยไปซื้อยาเสพติด และเป็นค่าเช่าโรงแรม ก่อนหน้านี้ ทางครอบครัวเคยสอนและห้ามปรามไม่ให้เสพยาและไปก่อเหตุต่าง ๆ ซึ่งตัวนายกำพล ก็รับปากว่าจะไม่ก่อเหตุรุนแรงอีก แต่ก็ทำไม่ได้

คุณอาจสนใจ