สังคม

ฝากขังอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยักยอกเงินวัด 200 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

25 ก.พ. 2567

299 views

ตำรวจคุมตัวอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐ์ฯ และพวกอีก 1 คน ส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง กรณีร่วมกันยักยอกเงินของวัดจำนวนกว่า 200 ล้านบาท


เช้าวันนี้ 25 ก.พ.67 พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. คุมตัวอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม อายุ 47 ปี พร้อมกับผู้ร่วมขบวนการอีกคนหนึ่งเป็นพ่อค้าขายของอยู่ในวัด ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2566 รวมเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท  ไปส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อพิจารณาคดี


สำหรับอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามถูกแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานแต่กลับเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ส่วนผู้ร่วมกระทำความผิดอีกคนหนึ่งถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”


มีรายงานว่าในชั้นพนักงานสอบสวนอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสยังให้การปฎิเสธ แต่ผู้ร่วมกระทำความผิดให้การรับสารภาพว่าทำหน้าที่เป็นผู้นำเช็คของวัดไปขึ้นเงินสด ก่อนนำเงินสดทั้งหมดมามอบให้กับผู้ช่วยเจ้าอาวาสตามคำสั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News