ยังกู้ไม่ได้ โป๊ะท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์ถูกน้ำซัดจม ชี้ระดับน้ำยังสูง

สังคม

ยังกู้ไม่ได้ โป๊ะท่าเรือวิสุทธิกษัตริย์ถูกน้ำซัดจม ชี้ระดับน้ำยังสูง

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2564

71 views

เจ้าหน้าที่เขตพระนครยังกู้โป๊ะวิสุทธิกษัตริย์ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยาที่จมน้ำมาตั้งแต่เมื่อคืนไม่ได้ เพราะระดับยน้ำยังสูง ไม่สามารถดำน้ำลงไปได้


นาย วสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ เข้าตรวจสอบบริเวณท่าน้ำวิสุทธิกษัตริย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท้ายซอยสามเสน 5 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม. หลังโป๊ะท่าเรือดังกล่าวถูกน้ำเข้าภายในโป๊ะ ทำให้จมอยู่ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ช่วงดึกวานนี้ (22 ต.ค.)




พร้อมเปิดเผยว่า จากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้นถึง 2 เมตร และมีเรือสัญจรไปมาทำให้เกิดคลื่นเข้ามาที่ฝั่ง ประกอบกับราวเหล็กที่ยึดกับตัวโป๊ะเกิดขัดข้อง ไม่ลอยขึ้นตามระดับน้ำ ทำให้ตัวโปะถูกกดไว้ น้ำที่สูงขึ้นจึงไหลเข้าท่อไปขังภายในโป๊ะทำให้โป๊ะจมลงใต้แม่น้ำ วันนี้ใช้วิธีให้นักประดาน้ำ ดำลงไปขึงสลิงเข้าที่สี่มุมของโป๊ะ แล้วใช้เครนยกโป๊ะขึ้นเพื่อสูบน้ำออก แต่จนถึงขณะนี้นักประดาน้ำยังคงไม่สามารถดำลงไปขึงสลิงได้ เพราะระดับน้ำสูง ต้องรอให้ระดับน้ำลดต่ำลงกว่านี้


ขณะที่ทีมข่าวสำรวจบริเวณชุมชนท่าวัง เขตพระนคร ซึ่งเป็นชุมชนนอกคันกั้นน้ำเจ้าพระยา พบว่าช่วงบ่ายระดับน้ำลดลงแล้วแต่ยังอยู่ในระดับที่สูงเกือบถึงบ้านเรือนประชาชน และภายในชุมชนยังมีร่องรอยของน้ำที่เพิ่งลดไป บางบ้านมีสภาพที่นอน เครื่องใช้ เสียหาย อย่างบ้านของ นางสาว นพรัตน์ กลิ่นสุหร่าย ชาวบ้านชุมชนท่าวัง น้ำขึ้นสูงราว 30-60 เซนติเมตร ตลอดทั้งสัปดาห์ ใครที่เป็นบ้านชั้นเดียวต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว เพราะนอนไม่ได้




ขณะที่กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในช่วงวันที่ 23 - 30 ตุลาคม ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบัน ประมาณ 20-40 เซนติเมตร จึงขอให้ชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News