ชาวอ่างทอง 2 หมู่บ้าน ปะทะเดือด ปมระบายน้ำ สุดท้ายจนท.เข้าเคลียร์ จบด้วยดี

สังคม

ชาวอ่างทอง 2 หมู่บ้าน ปะทะเดือด ปมระบายน้ำ สุดท้ายจนท.เข้าเคลียร์ จบด้วยดี

โดย panwilai_c

23 ต.ค. 2564

41 views

จบลงด้วยดี ชาวบ้านหมู่ 3 หมู่ 5 ตำบลจระเข้ จังหวัดอ่างทอง ร้องหลังประทะเดือดเรื่องการระบายน้ำ กับชาวบ้าน หมู่ 7 ตำบลจระเข้ร้อง ตกลงนำแบริเออร์มาวางช่องเว้นช่องเพื่อชะลอน้ำ ทั้ง 2 ฝ่ายพอใจ


วันที่ 23 ต.ค. 64 จบลงด้วยดีหลังจากชาวบ้านหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ตำบลจระเข้ร้อง หลังประทะเดือดเรื่องน้ำ กับชาวบ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลจระเข้ร้องและชาวบ้าน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย ตกลงนำแบริเออร์มาวางช่องเว้นช่องเพื่อชะลอน้ำ ทั้ง 2 ฝ่ายพอใจ ที่บริเวณ ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 2034 สายอ่างทอง-ไชโย หมู่ที่ 3 ตำบลจระเข้ร้อง อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ล่าสุดได้มีชาวบ้านเดินทางออกมาดูสถานการณ์น้ำไหลข้ามถนนบอกว่าพอใจทั้ง2ฝ่าย หากพูดกันดีๆตั้งแต่ทีแรกก็ไม่เกิดปัญหา




หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงเถียงกันวุ่นวาย โดยมีเจ้าหน้าที่อำเภอไชโย และเจ้าหน้าที่เทศบาลไชโยเข้าเจรจาเพื่อหาข้อพิพาทก่อนที่จะเกิดเรื่องบาดหมางขยายวงกว้างและทำความเข้าใจให้กับทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีการนำแบริเออร์มาวางช่องเว้นช่องเพื่อชะลอน้ำให้ไหลผ่านลดน้อยลงทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายพอใจและแยกย้ายกันเดินทางกลับท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่


ล่าสุด น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านบริเวณหน้าศาลากลางจังอ่างทอง เริ่มทรงตัว อยู่ที่ ระดับ 9.29เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ซึ่งจุดอันตรายอยู่ที่ 9.20 ม. กระแสน้ำไหลผ่าน 2,555 ลบ.ม/วินาที




จังหวัดอ่างทอง มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ รวม 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอ ป่าโมก อำเภอเมือง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอไชโย อำเภอสามโก้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 41 ตำบล 186 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 5,543 ครัวเรือน

คุณอาจสนใจ

Related News