อุทาหรณ์ ชายอาหารติดคอกลางงานไหลเรือไฟ ล้วงจนเลือดออกปาก-จมูก

สังคม

อุทาหรณ์ ชายอาหารติดคอกลางงานไหลเรือไฟ ล้วงจนเลือดออกปาก-จมูก

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

155 views

อุทาหรณ์อาหารติดคอชายคนหนึ่ง ขณะนั้นมีผู้หวังดีเข้ามาช่วย แต่เจ้าตัวขอล้วงคอเอง สุดท้ายทำเลือดไหลออกปากและจมูก



มีคลิปบันทึกนาทีช่วยชีวิตคุณลุงคนหนึ่ง ที่กินอาหารแล้วเกิดติดคอ โดยผู้ใช้แอป TikTokโพสต์ลงโซเชียล ระบุว่า "สดๆเลยขอให้ลุงแกปลอดภัย คุณลุงกินอาหารติดคอ #นครพนม#ไหลเรือไฟ"


มีหลายคนที่ถ่ายเหตุการณ์นี้ไว้ได้ โดย 1 ในนั้นคือแฟนของคนที่พยายามช่วยคุณลุง โดยอธิบายให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ลุงเลือดไหลออกปาก จมูก สุดท้ายกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ฝากระวังเวลาทานอาหารกันด้วยนะคะ แฟนเราเป็นตำรวจเคยฝึกมาเรื่องนี้ ทำแล้วแต่เจ้าตัวผลักมือแฟนเราออก แฟนเราทำถูกจุด แต่แกไม่ยอมให้ทำ เอามือแฟนเราออก แล้วแกก็ล้วงคอเลือดออกจมูก ปากเลย แกไอพยายามให้ออกด้วย"



คลิปนี้ถูกแชร์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ชาวเน็ตแสดงความเป็นห่วง และเข้าไปสอบถามถึงอาการ โดยมีชายคนหนึ่งเป็นหลานชายคุณลุง บอกว่าแกปลอดภัยแล้ว


มีมุมมองของแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ว่า การช่วยเหลือผู้ที่มีอาหารติดคอ ไม่ทำให้เกิดภาวะเลือดออกมากตามคลิป แต่เกิดจากเศษอาหาร และนิ้วล้วงจนลำคอเกิดการบาดเจ็บ


ทีมข่าวนำคลิปนี้ไปสอบถาม นพ.อังกฤช พิชญังกูร แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน รพ.เวชธานี ระบุว่า ลักษณะของชายคนนี้ยังมีสติ มีเสียงพูด สาเหตุของเลือดออกอาจเกิดจากเศษอาหารติดในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉินที่ต้องรีบช่วยเหลือ


สำหรับคำแนะนำ คุณหมอบอกให้ รีบนำชายคนนี้ไปส่งโรงพยาบาลจะปลอดภัยกว่า ส่วนเลือดที่ออกมาจำนวนมาก คาดว่า เกิดจากเจ้าตัว เอานิ้วลวงเข้าในปาก และลำคออาจเกิดการบาดเจ็บได้ ซึ่งการช่วยเหลือไม่ส่งผลให้เกิดภาวะเลือดออกมาขนาดนี้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/A1Zv-Jjkn6I

คุณอาจสนใจ

Related News