สังคม

สลด หนุ่มวัย 27 กินชาบูติดคอ ช็อกหมดสติคาวงอาหาร สุดท้ายเสียชีวิต

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2566

1.8K views

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 มี.ค.66 ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีชายช็อกหมดสติคาวงอาหาร เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งได้สั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบางบ่อ เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบผู้ป่วยเป็นชาย อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ในสภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพยายามปฐมพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยอาเจียนเศษอาหารที่ติดอยู่ในลำคอออกมา แต่ไม่เป็นผล จึงได้ใช้เครื่องช่วยปั๊มหัวใจ นำร่างผู้ป่วยขึ้นเปล เร่งนำส่งไปให้แพทย์ รพ.บางบ่อ ช่วยชีวิต แต่ได้ทราบข่าวร้าย ชายวัย 27 ปี ได้เสียชีวิตลง


จากการสอบถาม น.ส.เจน (นามสมมติ) ญาติที่ร่วมวงอาหารด้วยกัน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตพร้อมกับครอบครัว นั่งรับประทานชาบู อยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์พูดคุยกับปลายสาย จู่ ๆ ก็เงียบเสียงลง ตนจึงหันไปดู พบผู้เสียชีวิตนั่งนิ่ง ตาค้าง เหมือนไม่หายใจ จึงเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทำ CPR และรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 อาหารที่ผู้เสียชีวิตรับประทาน เป็นตับกับหมู


ผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุที่ช็อกหมดสติ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากความเครียด หรือจากอาหารติดคอขวางทางเดินหายใจ กันแน่ ในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง และโรงพยาบาลบางบ่อ จะส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ต่อไป




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/bLXv4WWwiBc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาหารติดคอ ,กินชาบูติดคอ

คุณอาจสนใจ

Related News