สระบุรีระทึก ดินสไลด์ดึงบ้าน-กุฏิพระ จมแม่น้ำป่าสัก ด้านเขื่อนประกาศปล่อยน้ำเพิ่ม

สังคม

สระบุรีระทึก ดินสไลด์ดึงบ้าน-กุฏิพระ จมแม่น้ำป่าสัก ด้านเขื่อนประกาศปล่อยน้ำเพิ่ม

โดย thichaphat_d

14 ต.ค. 2564

4 views

เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) นายอภิรักษ์ ศรีสกุลวงศ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.สระบุรี เรื่องแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เนื่องจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “คมปาซุ” ส่งผลให้มีฝนตกในพื้นที่เหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


เพื่อเป็นการควบคุมระดับน้ำ และปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ จะเพิ่มการระบายการระบายน้ำ โดยทยอยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ จากอัตรา 100 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ในวันที่ 13 ตุลาคม 64 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป จนถึงอัตรา 300 ลูกบาศก์เมตร/วินาที


ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อทรัพย์สิน ของประชาชนจากการที่ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น ประมาณ 2.00-2.50 เมตร (จากปัจจุบัน เวลา 12.00 น.ของวันที่ 13 ตุลาคม 2564) จึงใคร่ขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบ ขนย้ายทรัพย์สินไว้ขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์ น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป


นอกจากนี้มีคลิปขณะเกิดเหตุดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักถล่ม ดึงบ้าน 3 หลังพังเสียหายยับ เช่นเดียวกับ กุฎิเจ้าอาวาสวัดบ้านกอก ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ ทำให้สิ่งของในกุฏิทั้ง เครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ เงินทำบุญ เสียหายไปทั้งหมด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jQZa5sh5BdI

คุณอาจสนใจ

Related News