จนท.รวบแก๊งค้ามนุษย์ บังคับเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ไลฟ์ขายบริการเรียกลูกค้า

สังคม

จนท.รวบแก๊งค้ามนุษย์ บังคับเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ไลฟ์ขายบริการเรียกลูกค้า

โดย sujira_s

3 ต.ค. 2564

786 views

อุบลราชธานี -  ชุดปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกช่วยสาว 16 ถูกบังคับไลฟ์ขายบริการ เผย ชายในเครื่องแบบใช้บริการมากสุด ไม่เว้นพ่อพิมพ์ของชาติ


สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันจับกุม นายพิมพิลาวัลย์ หรือศักดิ์ นาฬิกุล อายุ 37 ปี ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขสงเราะห์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราธานี พร้อมของกลาง ธนบัตรจำนวน 1,000 บาท 1 ฉบับ โทรศัพท์มือถือ INFINX HOT 10 1 เครื่อง หลังจากนำเยาวชนหญิง 16 ปี มาขายบริการให้กับสายลับ


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุบลราชรานี ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีคลิบหลุดการมีเพศสัมพันธ์ แพร่ภาพไลฟ์สดการมีเพศสัมพันธ์กับเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มพบว่ามีการไลฟ์มีเพศสัมพันธ์กับเยาวชนหญิงรายหนึ่งซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และแอบใช้สถานที่ทั่วไปทั้งกระท่อมกลางทุ่งนา โรงแรม รีสอร์ท แม้แต่อาคารในพื้นที่ของหน่วยงานความมั่นคงในเขตอำเภอวารินชำราบ




วันที่ (1 ต.ค.) พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการวางแผนดำเนินการติดตามจับกุ มแอดมินเจ้าของกลุ่มไลน์ จนถึงเวลาประมาณ 15.00 น.มีผู้ใช้บัญชีไลน์ซื่อทิพย์ประสงค์ ไลฟ์เชิญชวน เสนอขายบริการทางเพศได้ในกลุ่มดังกล่าว ราคาค่าบริการ 800 บาท สถานที่ในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี และ อำเภอวารินชำราบ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายลับทำทีเป็นนักท่องเที่ยวมาขอซื้อบริการ ตกลงค่าบริการทางเพศที่ 800 บาท


เวลา 17.00 น.นายศักดิ์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นมาป้ายทะเบียน เข้ามาส่งนางสาวแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ภายในห้องของสายลับที่เปิดไว้ โดยนายศักดิ์ยืนรออยู่หน้าห้องเมื่อนางสาวแก้วเข้าไปภายในห้องและรับเงินที่ถ่ายเอกสารลงประจำวันจากสายลับไว้ จึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบดักซุ่มอยู่ข้างนอกแสดงตัวเข้าจับกุมนายศักดิ์ทันที


สอบถามนายศักดิ์ ให้การอ้างว่านางสาวแก้วเป็นคนเสนอตัวว่า ตัวเองรับงานขายบริการอยากให้ตนหางานให้ จึงได้มีการตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา เริ่มแรกก็จะหาลูกค้าตามทวิตเตอร์ก่อนจะดึงเข้ามากลุ่มไลน์ไลฟ์เรียกลูกค้า โดยจะมีลูกค้าติดต่อมาขอซื้อบริการจากน้องแก้วครั้งละ 800 บาท หลังตกลงตนเองพาไปส่งที่นัดหมายคิดค่าน้ำมัน 300 บาท ส่วนค่าตัวของน้องแก้วเหลือ 500 บาท ยืนยันไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด การไลฟ์ขณะมีเพศสัมพันธ์เป็นการเรียกลูกค้าเพื่อให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ลูกค้าที่มาใช้บริการมีทั้ง ทหาร ครู เด็กวัยรุ่นทั่วไป เพิ่งทำมาประมาณ 2 เดือน


ด้านนางสาวแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายศักดิ์เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน วันที่เริ่มต้นตนได้เจอนายศักดิ์ ที่งานหมอลำบ้านหนองกุง อ.ตาลสุม หลังหมอลำเลิกนายศักดิ์ได้ชวนไปขับรถเล่นที่ อ.พิบูลมังสาหาร


จากนั้นก็มีโทรศัพท์เข้ามาถามว่ามีเด็กไหม นายศักดิ์บอกว่า มีแล้วก็พาตนไปหาลูกค้าที่นัดไว้ ตนได้พยายามปฏิเสธแล้วแต่นายศักดิ์กล่อมให้ทำไป ได้เงิน แต่ครั้งนั้นลูกค้าไม่ได้ทำอะไรแค่นอนเฉยๆ หลังจากนั้นมานายศักดิ์ก็ทำกลุ่มไลน์ขึ้นมา ใช้โปรไฟล์เป็นหน้าของตนเอง แต่ใช้ชื่อของผู้หญิงอีกคนที่เคยรับงานให้นายศักดิ์แต่ปัจจุบันผู้หญิงดังกล่ าวได้ท้องจนต้องหยุดรับงาน แล้วเปลี่ยนมาเป็นตนเองทำแทน




ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นทหาร ครู วัยรุ่นทั่วไป นายศักดิ์หัก 300 บาท เป็นค่าข้าว ค่าน้ำมัน แม้ลูกค้าจะจ่าย 1,500 บาท ตนก็จะได้เพียง 500 บาท 1 คืนจะมีลูกค้า 5-10 คน รายได้เริ่มตั้งแต่ 2,000 บาท สูงสุดได้ 10,000 บาทต่อวัน


ล่าสุด ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือตนออกมา ตนไม่ทราบมาก่อนว่านายศักดิ์รับงาน บอกว่าไปทุ่งศรีเมืองหน่อย จากนั้นนายศักดิ์ก็โทรไปถามปลายสายว่าพร้อมหรือยัง เตรียมสถานที่หรือยัง ตอนนั้นตนรู้เลยว่าเอาอีกแล้ว ครั้งนี้เป็นบ้านหลังหนึ่งใกล้เคียงค่ายทหาร เมื่อไปถึงก็พบผู้ชายประมาณ 6-7 คน รออยู่ตนเองรู้สึกกลัวไม่อยากทำ แต่ก็ต้องยอมให้ผู้ชาย 2 ในกลุ่มมีเพศสัมพันธ์ด้วย ส่วนที่เหลือก็ยืนรอ สุดท้ายผู้ชายทั้ง 2 คนก็ไม่เสร็จ ตนบอกไม่เอาแล้วตนกลัวและอายนายศักดิ์ก็ฮึดฮัดใส่ปิดไลฟ์กลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการพูดคุยเบื้องต้นชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับตัวของนางสาวแก้วไปคุ้มครอง กรณีเหยื่อจากการค้ามนุษย์ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง แยกจากกรณีทั่วไปเพื่อให้เป็นความลับในการคุ้มครองเด็ก เพราะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากและยังเป็นกลุ่มคนมีสี


โดยการจับกุมในครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี และปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มไลน์ที่เผยแพร่การไลฟ์การร่วมประเวณีทางโซเชียลอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ให้มีการแฝงตัวสืบสวนเก็บข้อมูลมาแล้ว 2 สัปดาห์ พบว่ามีกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้มีการไลฟ์และชักชวนคนมาประเวณีตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยอ้างว่ามีหญิงสาวเป็นเยาวชนอายุระหว่า 15-18 ปี


ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าผู้ที่เป็นธุระจัดหาคือนายพิมพิลาวัลย์ หรือศักดิ์ จัดเก็บผลประโยชน์จากเยาวชนที่ขายบริการ จึงได้วางแผนล่อซื้อในโรงแรมแห่งหนึ่ง จนสามารถช่วยเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ออกมาได้และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายศักดิ์ มีเด็กในสังกัดเพียงคนเดียว แต่นำรูปภาพเยาวนักเรียนที่หน้าตาดีมาหลอกล่อลูกค้าว่ามีเด็กอายุ 15-18 ปี ให้บริการ แต่เมื่อมีลูกค้าติดต่อมาก็จะให้นางสาวแก้วไปแทนอ้างว่าคนอื่นติดงานหมด ส่วนนางสาวแก้วให้การว่าไม่ได้โดนนายศักดิ์บังคับ แต่บางครั้งก็ไม่อยากที่ต้องรับลูกค้าทุกวัน


ซึ่งได้แจ้งข้อหา นายพิมพิลาวัลย์ หรือศักดิ์ “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหากำไรจากการค้าประเวณี ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า18 ปี เพื่อสนองความใคร่ผู้ของผู้อื่น / เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม / พรากเด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อกำไรหรือเพื่ออนาจาร / นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งนายศักดิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ส่วนผู้ที่ซื้อบริการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนขยายผลออก หมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป






คุณอาจสนใจ