สังคม

จนท.เปิดปฏิบัติการทลายธุรกิจ "ค้ามนุษย์กลางกรุง" พบเหยื่ออายุต่ำสุด 14 ปี

โดย pattraporn_a

15 มี.ค. 2565

181 views

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ O.U.R เปิดปฏิบัติการ “ทลายธุรกิจค้ามนุษย์กลางกรุง” เข้าช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมขบวนการนายหน้า เสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ภายในสถานบริการไม่มีใบอนุญาต ย่านสุขุมวิท พบเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กหญิงหน้าตาดี อายุน้อยสุดเพียง 14 ปี เท่านั้น 


เหตุการณ์เมื่อตอน 3 ทุ่มที่ผ่านมา (15 มี.ค.) ทีมจู่โจมนำโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นสถานบริการ ที่ใช้ชื่อว่า 789 บาร์ ตั้งอยู่ภายในสุขุมวิทซอย 7 หลังสายลับฝ่ายปกครอง ร่วมกับองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ โอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์เรลโรด หรือโอ.ยู.อาร์. เเฝงตัวเข้าไปสืบในทางลับ จนได้พยานหลักฐาน ที่ยืนยันได้ว่า สถานบริการเเห่งนี้ ลักลอบค้าประเวณีเด็ก


โดยจับกุมเเม่เล้า อายุ 40 ปี การสืบสวนพบว่ามีพฤติการณ์เป็นแม่เล้า แสวงหาประโยชน์จากการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาหนัก ในความผิดฐานค้ามนุษย์ , เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี , จัดให้มีการค้าประเวณี และชักจูง ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และจะดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้เช่าสถานที่ ฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต


ถัดจากซอย 7 เวลาไล่เรี่ยกัน เจ้าหน้าที่อีกชุด ตรงไปที่โรงเเรมเเห่งหนึ่งในสุขุมวิทซอย 3 ช่วยเหลือเหยื่อซึ่งเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ทั้งหมดอายุต่ำกว่า 18 ปี อายุน้อยสุดที่เจอ พบว่ามีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น


นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง บอกว่า หลังจากโควิดระบาดมาระยะหนึ่ง ขบวนการนายหน้าเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง เเละครั้งนี้มาโผล่ถึงใจกลางกรุงเทพ แม่เล้านเำด็กหญิงมาโฆษณาเสนอขายให้ลูกค้าทั้งคนไทยเเละต่างชาติ ไม่ต่างจากเป็นสินค้า


ที่มาของปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มจากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับร้องเรียนจากองกรณ์โอ.ยู.อาร์. ขอให้กรมการปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย กรณีพบบุคคลมีพฤติการณ์ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบ จากเด็กหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี


จากนี้ จะพาเด็กหญิงผู้เสียหายทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ส่วนผู้ถูกจับได้ จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เพื่อดำเนินคดีต่อไป ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News