สังคม

บุกรวบโจ๋พ่อเล้าวัย 17 คาโรงแรม ฐานค้ามนุษย์ พาเพื่อน 4 คน ขายบริการทางเพศผ่านเฟซบุ๊ก

โดย weerawit_c

21 พ.ค. 2566

1.8K views

วานนี้ (20 พ.ค.) พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท. ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท. วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท. มโรดม์ ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. ร.ต.อ.ยุคล ภาคีสุข, ร.ต.อ.อังกูร ตู้วัฒนะวาณิช ร.ต.อ.สุเมธัส บวรนันทกุล ร.ต.อ.อาชวิน ปิตินันท์กุล รอง สว.กก.ดส.และชุดชป.1 กก.ดส.   เข้าจับกุม นาย เอ (นามสมมุตร ) อายุ17 ปี ในข้อกล่าวหาว่า ‘ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี’ พร้อมช่วยเหลือชาย และเยาวชนชาย รวม 4 ราย ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร


สืบเนื่องจาก ฝ่ายสืบสวน กก.ดส.  รับแจ้งจากสายลับว่า  นายเอ อายุ 17 ปี มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี อยู่ที่โรงแรมสุขาวดี ซอยบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร


ต่อมาเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อบริการทางเพศ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ พร้อมได้ตกลงซื้อบริการทางเพศในราคาคนละ 700 บาท และค่าเป็นธุระจัดหาผู้ให้บริการทั้งหมด 1,500 บาท


เมื่อถึงเวลานัดหมายสายลับได้เดินทางไปพบกับนายเอ ที่บริเวณโรงแรมสุขาวดีเพื่อใช้บริการทางเพศตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง


และพบว่า ผู้ต้องหา และผู้ให้บริการอีก 4 ราย ได้เข้าไปยังห้องพักเลขที่ 112 ของโรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไปยังห้องดังกล่าว และแสดงตนเข้าตรวจสอบ พบว่า ผู้ให้บริการทั้ง4 ประกอบด้วย 1.เด็กชาย ก.  อายุ 14 ปี 2.นาย ข. อายุ 15 ปี 3.นาย ค. อายุ 17 ปี 4.นาย ง. อายุ 19 ปี


จากการสอบสวนนายเอ ยอมรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา  โดยนายเอ ได้ชักชวนคนรู้จัก(ทั้งชาย และหญิง) มาค้าประเวณีเพื่อค่าเงินส่วนต่างที่ได้มาเป็นธุระจัดหาดังกล่าวมาเพื่อใช้จ่ายและเที่ยวเตร่เท่านั้น และจากการตรวจสอบ นายเอ เคยถูกดำเนินคดี ค้ามนุษย์มาแล้ว 1 ครั้ง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี และกระทำความผิดตามที่ได้ตกลงกัน,  ค้ามนุษย์โดยแสงหาประโยนช์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยกระทำแก่บคคลอายุเกินกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ลาไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน 15 ปี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปชึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม


โดยการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี, กระทำการใดๆ โดยการช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณี ของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อืน หรือซึ่งค้าประเวณี และจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร และร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอม ให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็ก มีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดและกระทำอันมีลักษณะลามกอนาจาร เพี่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือการค้ามนุษย์


โดยแสวงหาประโชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยกระทำแก่บุคคลอายต่ำกว่า 15 ปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม"  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News