สธ.เผย เด็ก 12 เสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดไฟเซอร์ ชี้เป็นภาวะแทรกซ้อนจากเบาหวานเรื้อรัง

สังคม

สธ.เผย เด็ก 12 เสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดไฟเซอร์ ชี้เป็นภาวะแทรกซ้อนจากเบาหวานเรื้อรัง

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2564

1.2K views

วันที่ 1 ต.ค.64 นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีเด็กชายมีโรคประจำตัว เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ว่า


กรณีดังกล่าวเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี พื้นที่ กทม. มีโรคเบาหวานชนิดแต่กำเนิด เดิมอาศัยกับแม่สองคน แข็งแรงดี เป็นเบาหวานแต่กำเนิด รักษาด้วยการฉีดอินซูลิน ฉีดเอง 3 เวลา รักษาต่อเนื่องที่ รพ.รามาธิบดี


โดยฉีดวัคซีนไฟเซอร์ วันที่ 14 ก.ค. ซึ่งเป็นการให้ฉีดในเด็กที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ต่อมาวันที่ 12 ส.ค. เริ่มมีอาการคลื่นไส้อาเจียน กินข้าวได้น้อย ไม่มีอาการมือสั่นใจสั่น ไม่ซึม ไม่เจ็บหน้าอก ไม่มีเหนื่อยง่าย ไม่มีไข้ ซึ่งเกิดห่างถึง 3 สัปดาห์จากวันที่ฉีดวัคซีน


เช้าวันที่ 13 ส.ค. พบว่านอนไม่รู้สึกตัว จึงตามเจ้าหน้าที่ช่วยทำกู้ชีพซีพีอาร์นำส่ง รพ. แต่เสียชีวิตลงก่อนถึง รพ. มีการตรวจศพวันที่ 14 ส.ค. และตรวจละเอียดเพิ่มเติม ข้อสรุปที่อยากมาเรียน เพราะเวลาออกข่าว คนเข้าใจว่าหลังฉีดเสียชีวิต


แต่ข้อเท็จจริงเราพบว่าตรวจชิ้นเนื้อไม่พบการอักเสบที่กล้ามเนื้อหัวใจ พบระดับน้ำตาลในสารน้ำลูกตาสูงมากกว่า 700 สาเหตุการตาย สันนิษฐานว่าเป็นภาวะแทรกซ้อนจากเบาหวานเรื้อรัง



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/cMwEXPQwHmA

คุณอาจสนใจ

Related News