สังคม

ป้าเบาหวาน ช้ำใจ จัดเลี้ยงน้ำหาเงินซื้อขาเทียม โดนขโมยเกลี้ยง

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2566

419 views

ป้าป่วยเบาหวาน จัดเลี้ยงน้ำระดมทุนจากเพื่อนบ้าน 13,000  บาท หาเงินทำขาเทียม แต่กลับโดนเยาวชนขโมยเกลี้ยง แถมยังโดนเย้ยเอาผิดไม่ได้หรอก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง นางหนูรายหรือป้าป๋อง  เหมือนสังข์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเช่าเลข103 ที่  ม.5 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้ร้องให้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง หลังได้รับความเดือนร้อน เนื่องจากป่วยด้วยโรคเบาหวาน แพทย์ได้ตัดขาทั้ง 2 ข้าง โดยข้างแรก ตัดเมื่อปี 2564 และอีกข้างตัดเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา เมื่อแผลหาย และได้รับติดต่อรับขาเทียม เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่เงินและรายได้มีไม่เพียงพอ เลยได้จัดเลี้ยงเพื่อหาเงินเตรียม ไปโรงพยาบาลตามหมอนัดให้ไปใส่ขาเที่ยมในวันที่ 26ธันวาคม 66 ที่จะถึง แต่หลังจากเพื่อนบ้านที่มางานเลี้ยงระดมเงิน คนละ 100 200 บาท ได้เงินมา 13000 บาท เมื่อวันที่ 25 พย.66 พอตกค่ำ เงินทั้งหมดที่ได้มาด้วยความหวังจะได้ใส่ขาเทียมเพื่อออกทำงานสร้างรายได้  กลับหายเกลี้ยง



ต่อมา ป้าป๋องได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา แต่กลับมาช้ำใจอีกรอบ เมื่อพนักงานสอบสวนบอกว่า การเอาผิดคนที่ขโมยนั้นค่อนข้างยากเนื่องจากเป็นเยาวชน อายุ ไม่เกิน 15 ปี ยิ่งทำให้ท้อใจมากขึ้น เพราะไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อจะไปใส่ขาเทียมตามที่แพทย์นัดเอาไว้  จึงร้องผู้สื่อข่าวให้ความช่วยเหลือดังกล่าว

โดยนางหนูรายหรือ ป้าป๋อง  เหมือนสังข์ กล่าวด้วยอารมที่เศร้าและท้อใจสุดๆ เงินที่เพื่อนบ้านช่วยที่ได้มาในวันนั้น เป็นความหวังเดียว เท่านั้น ที่จะทำให้ตนเดินได้ แต่กลับถูกขโมยเกลี้ยง โดยคนที่ขโมยก็รู้ว่าเป็นหลานห่างๆในหมู่บ้าน ชื่อกันต์ เพราะช่วงเกิดเหตุตอนค่ำไม่กลับบ้าน และหลังจากเงินหายไป กันต์ ก็ได้ชื้อโทรศัพท์ ใหม่ นอนรีสร์อท ในคืนถัดไป พร้อมโพสภาพ เงินแบ๊ง 100 บาทหลายใบ วางบนเตียง ตนเชื่อว่านั่นคือเงินที่ตนได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านมา ต่อมากันต์ก็ได้มีการลบโพสออกไป หลังจากทราบว่ากันต์ได้กลับมา และขับรถวนเวียนในหมู่บ้าน โทรแจ้งตำรวจ ตำรวจบอกทำอะไรไม่ พร้อมกันนั้นช้ำใจสุด เมื่อญาติของกันต์ คนที่ขโมยเงินไป นั้นกลับมาพูดเย้ยหยัน ว่าจะมีเงินไปสู้คดีเหรอ ถึงสู้ก็แพ้ และไม่ได้เงินกลับหรอก  ทำให้ท้อใจร้องจนเกลียด เพราะทุกอย่างหมดหนทางและมืดมึนไปหมด โดยป้าป๋องยังพูดตัดพ้อ หากไม่มีเงินไปรับขาเทียม ในครั้งนี้ตนคงหมดหวังและไม่อยากอยู่ต่อแล้ว



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เนทางไปยัง สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง เพื่อติดต่อสอบถามถึงความคืบหน้าของคดี จากร้อยเวร เจ้าของคดีว่าคดีดังกล่าวได้มีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้วหลังจากป้าป๋องมาแจ้งความ แต่ไม่พบพนักงานสอบสวน โดยพบกับ พ.ต.ท.มานิตย์ เอี่ยวสกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าคดีดังกล่าวต้องมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน แต่ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ทำให้ช้าหน่อย เนื่องจากการสอบหรือการออกหมายจับ ต้องมีสหวิชาชีพ เข้ามามีส่วนร่วมด้วย โดยพยานหลักฐานทั้งหมด ได้ดำเนินการคืบหน้าไปมากแล้ว เพียงแค่รออีกนิด เพราะการดำเนินคดีกับเยาวชน จะต่างไปจากการดำเนินคดีผู้ใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เบาหวาน ,ขาเทียม ,ระดมทุน

คุณอาจสนใจ

Related News