อาชญากรรม

ชายป่วยเบาหวานถูกตัดนิ้ว หอบยาบ้านอนขายบ้านเพื่อน อ้างไร้หนทาง ต้องหาเงินรักษาตัวเอง

โดย panisa_p

30 มี.ค. 2566

124 views

วันนี้ (30 มีนาคม 66) ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สามารถ จับเทียน สว.กก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ร่วมกันจับกุม นายจำปา  อายุ 59 ปี ชาวบ้านตำบลตลาด อ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 380 เม็ด


พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายจำปา มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และตำบลแวงน่าง อ.เมือง จึงได้ติดตามพฤติกรรม พบว่า นายจำปาเป็นผู้ป่วยเบาหวาน ถูกตัดนิ้วเท้าด้านซ้าย และหัวแม่โป้งด้านขวา โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านของตนเองในเขตเทศบาลเมือง ไปนั่งขายยาบ้าที่ลานปูนข้างบ้านพักของเพื่อนในตำบลแวงน่าง เพื่อนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและบุคคลทั่วไป โดยลูกค้าก็จะมาซื้อถึงที่


โดยช่วงเวลาจับกุม เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้บริเวณใกล้เคียง ก่อนจะเห็นผู้ต้องหานั่งอยู่ที่ลานปูน ซึ่งมีเหตุสงสัยว่าอาจจะมีสิ่งของซึ่งมีไว้ได้มาหรือใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย หรือยาบ้าไว้ในครอบครอง จึงได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 380 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงขนมปังยี่ห้อหนึ่ง วางอยู่ที่ตักของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นของตนจริง


จากการสอบถามนายจำปา ทราบว่า ตนเองเป็นผู้ป่วยเบาหวาน ถูกตัดนิ้วเท้าด้านซ้ายทั้งหมด และถูกตัดหัวแม่โป้งขวา พอป่วยเบาหวานก็ไม่ได้ทำงานอะไร นอนอยู่บ้านเฉย ๆ ต่อมาก็มีคนนำยาบ้ามาให้ขาย โดยจะนำมาส่งครั้งละ 400 เม็ด ในราคา 10,000 บาท เฉลี่ยเม็ดละ 25 บาท ตนได้นำมาขายต่อในราคาเม็ดละ 80 บาท เงินที่ได้มาก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเอาไว้รักษาตัว ซึ่งจะขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านเพื่อน มานั่งรอลูกค้า ลูกค้าก็จะมาซื้อเอง ส่วนครั้งนี้มีคนเอามาส่งให้ 400 เม็ด แต่เพิ่งจะขายไปได้แค่ 20 เม็ดเท่านั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้สืบสวนขยายผลในเครือข่ายนี้ต่อไป


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News