สังคม

สุดช้ำ หญิงป่วยตัดขา 2 ข้าง หาเงินใส่ขาเทียม พอครบ เจอหลานฉกซื้อมือถือ-เที่ยว

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

178 views

ป้าวัย 63 ปี สุดช้ำ ป่วยเบาหวานจนต้องถูกตัดขา 2 ข้าง จัดเลี้ยงน้ำเพื่อหาเงินไปใส่ขาเทียม แต่เคราะห์ซ้ำ หลังได้เงินมากลับถูกขโมยเกลี้ยง



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางหนูราย หรือป้าป๋อง อายุ 63 ปี หลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากป่วยด้วยโรคเบาหวาน หมอได้ทำการตัดขาทั้ง 2 ข้าง ข้างแรกเมื่อปี 2564 และอีกข้างถูกตัดในปีนี้ ซึ่งเมื่อแผลหาย ได้รับการติดต่อรับขาเทียม เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิต แต่ปรากฎว่าไม่มีเงินค่าขาเทียม จึงได้จัดเลี้ยงเพื่อหาเงินเตรียมไป รพ.ตามหมอนัดใส่ขาเทียมในวันที่ 26 ธ.ค.นี้



โดยงานเลี้ยงระดมเงินก็มาจากเพื่อนบ้าน คนละ 100-200 บาท ได้เงินมาทั้งสิ้น 13,000 บาท เมื่อวันที่ 25 พ.ย. สุดท้ายเหมือนเคราะห์ซ้ำ พอตกค่ำเงินทั้งหมดที่ได้มากลับหายเกลี้ยง



ซึ่งป้าป๋อง เล่าทั้งน้ำตาว่า เงินที่เพื่อนบ้านช่วยมาในวันนั้น เป็นความหวังเดียวที่จะทำให้ตนเองเดินได้ แต่กลับถูกขโมยเกลี้ยง ซึ่งรู้ตัวหัวขโมยว่าเป็นหลานห่างๆ ในหมู่บ้าน ชื่อกันต์ เพราะช่วงเกิดเหตุตอนค่ำไม่กลับบ้าน และหลังจากเงินหายไปแล้ว กันต์ ก็ได้ซื้อโทรศัพท์ใหม่ นอนรีสอร์ทในคืนถัดไป พร้อมโพสต์โชว์เงินแบงก์ร้อยหลายใบวางบนเตียง ซึ่งป้าป๋อง เชื่อว่าเป็นเงินที่ถูกขโมยไป แต่ต่อมากันต์ ก็ได้ลบโพสต์ออกไป



ทางป้าป๋อง ได้ไปแจ้งความที่ สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง แต่กลับได้รับคำตอบที่ทำให้ช้ำใจอีกรอบ เพราะพนักงานสอบสวนบอกว่า ค่อนข้างยากที่จะเอาผิด เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ขณะเดียวกัน ญาติของหัวขโมย ยังมาพูดเย้ยหยันว่า "จะมีเงินไปสู้คีดเหรอ ถึงสู้ก็แพ้ ไม่ได้เงินกลับมาหรอก" ยิ่งทำให้รู้สึกท้อใจ เพราะหมดหนทางและมืดมนไปหมด ตอนนี้หากไม่มีเงินไปรับขาเทียมในครั้งนี้ ตนเองคงไม่อยากอยู่ต่อแล้ว



พ.ต.ท.มานิตย์ เอี่ยวสกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง ให้ข้อมูลว่า จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อาจทำให้ล่าช้า เนื่องจากการสอบสวนต้องมีสหวิชาชีพร่วมด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/n6nS4P3PCIg

คุณอาจสนใจ

Related News