มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยปชช.ที่ประสบอุทกภัย ใน ชัยภูมิ-สุโขทัย

พระราชสำนัก

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยปชช.ที่ประสบอุทกภัย ใน ชัยภูมิ-สุโขทัย

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2564

20 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย ที่จังหวัดชัยภูมิ และสุโขทัย


วันนี้ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร แห่งที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ ให้แก่ประชาชน ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ผู้ถูกผลกระทบในพื้นที่ วันละ 2 มื้อ มื้อละ 3,000 กล่อง


พร้อมทั้งเชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่บ้านเมืองเก่า คุ้มริมคลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ทั้งนี้ด้วยทรงทรงห่วงใยประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ที่เกิดจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้จังหวัดชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน จนต้องประกาศให้ทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ นับเป็นน้ำท่วมใหญ่ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของจังหวัด


ส่วนที่ศาลาเอนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ ให้แก่ประชาชนผู้ถูกผลกระทบในพื้นที่ วันละ 2 มื้อ รวม 8,000 กล่อง และนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลปากแคว กับตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยจะมีผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น มารับอาหารกล่อง และนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่อไป


ซึ่งการจัดตั้งโรงครั้วพระราชทาน มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แก่ประชาชนที่ทุกข์ยาก เดือดร้อน

Related News