สังคม

น้ำท่วมสุโขทัย เริ่มคลี่คลาย 'แพทองธาร' ลงพื้นที่วันนี้ ให้กำลังใจผู้ประสบภัย

โดย weerawit_c

30 ส.ค. 2567

159 views

วานนี้ (29 ส.ค.67) จากกรณีที่ทางสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ รายงานว่า สถานการณ์น้ำที่ จ.สุโขทัย ที่รับน้ำจาก จ.แพร่ มวลน้ำสูงสุดไหลผ่านตัวเมืองไปแล้ว ทำให้ระดับน้ำใน จ.สุโขทัย ลดลงเรื่อยๆ


แม้ปริมาณฝนจะเบาบางลงบ้าง แต่ระดับน้ำที่ยังท่วมในพื้นที่ก็ยังไม่คลี่คลาย โดยในช่วงเช้าได้เกิดแนวพนังกั้นน้ำแตกอีก 1 จุด ที่บ้านหนองโว้ง หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก พนังปูนพังขาดเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร ตรงจุดนี้แตก 2 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว


โดยเฉพาะที่ อ.สวรรคโลก ที่ ต.คลองยาง, ต.ป่ากุมเกาะ, ต.คลองกระจง, ต.ท่าทอง และ ต.เมืองบางยม ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง บางจุดสูงเกือบ 2 เมตร


ด้าน จ.พิษณุโลก ได้ใช้ 5 มาตราการเร่งด่วน ในการรับมือ เช่น เร่งระบายน้ำ เร่งป้องกัน เร่งเก็บเกี่ยว เร่งรับน้ำเข้าทุ่งหน่วงน้ำในทุ่งโครงการบางระกำโมเดลซึ่งผันออกทางธรรมชาติ และประตูระบายน้ำต่างๆ กว่า 15 เปอร์เซ็นต์ หรือปริมาณน้ำ 60 ล้านลูกบากศ์เมตร


ขณะที่ในวันนี้ (30 ส.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายก​รัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม


จุดแรกเวลา 10.20 น. มอบถุงยังชีพให้ประชาชน ในพื้นที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก ต่อด้วย ต.วังทอง-วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ก่อนจะไปติดตามสถานการณ์ตลิ่งทรุดตัว ในพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย จากนั้นไปมอบถุงยังชีพ ที่ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย


ขณะที่วานนี้ ( 29 ส.ค.67 ) เวลา 13.55 น. ที่อาคารชินวัตร 3 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมี นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วยรองอธิบดี เข้ารายงานสถานการณ์น้ำพื้นที่ จ.สุโขทัย ที่ขณะนี้ปริมาณน้ำในตัวเมืองเริ่มดีขึ้นจากเดิมที่ปริมาณน้ำปริ่มขอบตลิ่ง แต่ขณะนี้ลดลงจากขอบตลิ่งไปประมาณ 20 เซนติเมตรแล้ว ซึ่ง น.ส.แพทองธาร จะลงพื้นที่ไปให้กำลังใจประชาชน วันที่ 30 ส.ค.นี้


จากนั้นเวลา 14.03 น. นายภูมิธรรม เวชยชัยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาที่อาคารชินวัตร 3 โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์โดยระบุเพียงว่าเดี๋ยวค่อยคุยกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fFurDnr4VRs

คุณอาจสนใจ

Related News