จ.ลพบุรี มวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักเข้า "ชัยบาดาล" ปชช.โกลาหลขนของไม่ทัน

สังคม

จ.ลพบุรี มวลน้ำก้อนใหญ่ทะลักเข้า "ชัยบาดาล" ปชช.โกลาหลขนของไม่ทัน

โดย pattraporn_a

27 ก.ย. 2564

175 views

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดลพบุรี ล่าสุดมวลน้ำมาถึงอำเภอชัยบาดาลแล้ว โดยน้ำได้เข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านต้องขนข้าวของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล




(27 ก.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนเทศบาลตำบลลำนารายณ์ ซึ่งขณะนี้น้ำท่วมถนน ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายข้าวของ ส่วนใหญ่ขนของไม่ทันเพราะไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วและแรง จนบางจุดต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้น


จากการสำรวจความเสียหายภายในหมู่บ้านบุญส่ง เขตเทศบาลตำบลลำนารายณ์ ร่วมกับอาสาสมัครฯป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดปทุมธานี ที่เดินทางมาช่วยผู้ประสบอุทกภัย พบว่าขณะนี้บ้านเรือนประชาชนประมาณ 3 พันครัวเรือนถูกน้ำท่วมทั้งหมด เนื่องจากอยู่ใกล้แม่น้ำป่าสัก บางจุดท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร ต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น




ชาวบ้านช่วยกันขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงหนีน้ำ แต่ส่วนใหญ่ยอมรับว่าขนของไม่ทัน ส่งผลให้ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และของใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย


โดยชาวบ้านเปิดเผยว่า ว่าน้ำท่วมครั้งล่าสุดคือปี 54 และช่วง 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีน้ำท่วม เมื่อวันนี้น้ำาเร็วและแรงจึงตั้งตัวไม่ทัน บางคนยังไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เช้า เพราะทำกับข้าวไว้ในตู้แต่น้ำท่วมเสียก่อน


ขณะที่ทาง เทศบาลตำบลลำนารายณ์ ต้องตั้งจุดพักคอยเป็นการเร่งด่วน บริเวณถนนเส้น 205 สะพานใหม่ เพื่อให้ประชาชนที่บ้านน้ำท่วม ได้พักค้างแรม


ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง ผู้อำนวยสำนักชลประทานที่ 10 ยืนยันว่าพื้นที่เขื่อนป่าสักยังสามารถรองรับน้ำได้อีกประมาณ 300 ล้านคิว ซึ่งปัจจุบันมีน้ำอยู่ประมาณ 700 ล้านคิว แต่จะควบคุมระดับน้ำในเขื่อนไม่ให้เกิน 800 ล้านคิว


ดังนั้น น้ำที่ไหลผ่านอำเภอชัยบาลดาลไปลงเขื่อนป่าสัก จำเป็นต้องเพิ่มการระบายออกจากท้ายเขื่อน จาก 250 ลูกบาศก์เมตร/วินาที เป็น 400 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ในคืนนี้ แต่ก็จะคุมการระบายน้ำไม่ให้เกิน 700 ลูกบากศ์เมตร/วินาที เพราะจะกระทบพื้นที่ท้ายน้ำเขื่อนป่าสัก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/k8e-SWBiW6U

คุณอาจสนใจ

Related News