สังคม

‘ยะลา’ น้ำท่วมเริ่มลด ชาวบ้านทยอยทำความสะอาดบ้าน

โดย attayuth_b

27 ธ.ค. 2566

28 views

ที่ จ.ยะลา ล่าสุดระดับน้ำที่ท่วมขัง เริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว ชาวบ้านหลายครอบครัว เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน พร้อมตรวจสอบความเสียหายของตนเอง

ผู้สื่อข่าว ได้คุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง พักอาศัยอยู่ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา เล่าว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเริ่มท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปกติน้ำไม่เคยเข้าบ้าน จะท่วมมีน้ำแค่หน้าบ้านเท่าน้้น แต่ปีนี้น้ำมาเร็วและเข้าบ้าน แต่ตนได้รับแจ้งเตือนมาก่อนแล้ว จึงได้มีการยกของขึ้นที่สูง ทำให้ไม่มีอะไรเสียหาย วันนี้ก็จะเริ่มทำความสะอาดบ้าน และอาจจะเตรียมขายของในวันพรุ่งนี้ แต่หากน้ำยังท่วมขังที่หน้าบ้าน ก็คงต้องหยุดขายไปก่อน

ส่วนที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พบสถานการณ์น้ำท่วมใน 7 ตำบล อยู่ในเกณฑ์วิกฤต หลังมวลน้ำจากจังหวัดนราธิวาส ตลอดทั้งคืนได้ไหลสมทบในแม่น้ำสายบุรีอย่างต่อเนื่อง ก่อนไหลลงสู่ทะเล จนเอ่อล้นเข้าท่วมเป็นวงกว้าง ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ขณะที่ในตัวเมืองสายบุรี วันนี้ยังคงมีมวลน้ำจำนวนมากไหลท่วม ต.ละหาร บ้านเรือนที่ติดกับถนนสายปัตตานี-นราธิวาส น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนสูงถึง 2 เมตร ส่วนตำบลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือ บ้านเซะโมะ บ้านลานช้าง ต.ตะบิ้ง มีน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่ชั้น 2 เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน และบางส่วนที่อยู่ไม่ได้เพราะมีเป็นบ้านชั้นเดียวต้องอพยพไปอยู่จุดพักพิงชั่วคราว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก ผู้สูงอายุ เคลื่อนย้ายออกมาอยู่ข้างนอก ซึ่งการทำงานค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ประกอบกับมีน้ำไหลเชี่ยว

https://youtu.be/zzacQprGNIY

คุณอาจสนใจ

Related News