บุกรวบ 14 ผู้ชุมนุมตระเวนเผา-ทุบป้อม ตร. พบเป็นเยาวชน 2 ราย

สังคม

บุกรวบ 14 ผู้ชุมนุมตระเวนเผา-ทุบป้อม ตร. พบเป็นเยาวชน 2 ราย

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

25 views

กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมตระเวนเผาป้อมจราจร 6 จุด เมื่อคืนวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจเข้าค้นแคมป์คนงานย่านดินแดง จับผู้ร่วมก่อความวุ่นวายได้ 14 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 2 คน ที่ร่วมเผาป้อมจราจรด้วย


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตำรวจได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นแคมป์ที่พักคนงานร้าง ถนนดินแดง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง พบบุคคล 14 คน พร้อมสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศษระเบิด ปิงปอง ลูกแก้ว ถังน้ำมัน เศษแก้ว โล่พลาสติก หมวกกันน็อก และมีเยาวชนชาย 1 คน พกพาระเบิดแสวงเครื่อง และหนังสติ๊ก จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีข้อหา มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


นอกจากนี้ ในจำนวน 14 คนนี้ มีเยาวชนชาย 2 คน ที่ไปร่วมเผาและทุบทำลายป้อมตำรวจหลายจุดในช่วงกลางดึกของวันที่ 22-23 กันยายนที่ผ่านมาด้วย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ และ สน.พญาไท พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคน ขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และออกนอกเคหะสถานในเวลาห้าม และเมื่อเช้าได้คุมตัวทั้ง 3 คน ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง


สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมาจนถึง ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 231 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 828 คน ตามจับกุมตัวได้แล้ว 583 คน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/p4UkM4m11mA

คุณอาจสนใจ