เจ้าของห้องลมแทบจับ ผู้เช่าค้างค่าเช่า 2 เดือน เปิดห้องมายังกับกองขยะ

สังคม

เจ้าของห้องลมแทบจับ ผู้เช่าค้างค่าเช่า 2 เดือน เปิดห้องมายังกับกองขยะ

โดย pichaya_s

24 ก.ย. 2564

676 views

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ newtaniya โพสต์คลิปสภาพห้องที่ตนเองปล่อยให้เช่า ซึ่งเมื่อเปิดห้องเข้าไปก็ต้องพบกับกองขยะ ของเน่าเสียเต็มห้องไปหมด โดยระบุว่าผู้เช่ารายนี้ค้างค่าเช่า 2 เดือน ก่อนจะเผ่นหนีไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ทิ้งไว้แต่เพียงสิ่งปฏิกูลไว้ให้ดูต่างหน้า พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์เสียหายจำนวนมาก


โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ดูสภาพคนเช่าห้องผม เขาบอกไม่ได้แกล้ง แล้วก็ไม่มีเงินช่วงโควิด แล้วจะให้ผมทำยังไง เขาก็มาไม่มีเจตนาหนี ตู้เย็นพัง ห้องน้ำแย่สุดๆ ตู้เตียง ห้องต้องทาสีใหม่ เหนื่อยจังช่วงนี้ เสียใจมากครับทำห้องให้เช่า ต้องโดนแบบนี้ ให้เวลาย้ายสองเดือนเพราะเห็นใจ พอเราเปิดเข้าไปดูสภาพอย่างที่เห็นเครียดเลย สุดจริงๆครับ ขยะไม่พอ ของใช้ตู้เย็นพังหมด ตู้เตียง พัง ห้องน้ำ พื้นแตกด้วย"


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยังคุณนิว ธนิยะ เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว ได้เล่าว่า ผู้เช่ารายนี้ได้เข้ามาเช่าอาศัยห้องอยู่มาแล้ว 2 ปี ก่อนจะติดต่อขอย้ายออก ซึ่งหลังจากขอย้ายออกเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 2 เดือน โดยอ้างว่าขอเวลาเก็บข้าวของออก แต่ก็ไม่ได้จ่ายค่าเช่า อ้างว่าช่วงโควิด-19 เศณษฐกิจฝืดเคืองจึงของผันผ่อน จนกระทั่งก็ขาดการติดต่อ


เจ้าของห้องจึงเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดแต่ก็พบว่าห้องนั้นเต็มไปด้วยขยะ สิ่งปฏิกูล ร่วมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหายหลายรายการ ซึ่งทางเจ้าของห้องเชื่อว่า อาจจะเป็นการกลั่นแกล้งของผู้เช่า เพราะจากสภาพห้องที่เข้าไปเจอนั่นเชื่อว่าคนไม่น่าจะอยู่อาศัยได้


ทั้งนี้หลังจากเข้าไปเจอสภาพห้องดังกล่าวแล้ว จึงนัดผู้เช่ามาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแต่ทางผู้เช่าก็บ่ายเบี่ยงอ้างไม่มีเงินชดใช้ เจ้าของห้องจึงทำได้แค่ทำใจ และขอเพียงว่าให้ไปจ่ายค่าน้ำปะปาที่ค้างไว้ก็พอ


โดยทางคุณนิว เจ้าของห้องยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ที่ผู้เช่าทำห้องพังเสียหาย และสภาพเหมือนกองขยะ เคยเห้นแต่ในข่าวทีวี ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ห้องเช่าสกปรก ,ปล่อยเช่าห้อง

คุณอาจสนใจ

Related News