สังคม

เจ้าของหอพักผงะ เจออีกแล้ว คนเช่าทิ้งขยะเต็มห้อง ส่งกลิ่นเหม็น

โดย passamon_a

8 ม.ค. 2565

232 views

เจ้าของหอพักผงะ เมื่อเปิดห้องเช่าที่ รปภ.เช่าพักอาศัย พบขยะเกลื่อนเต็มห้อง โดยก่อนหน้านี้ประมาณเกือบ 1 ปี ที่ผ่านมา เคยเจอคนเช่าทิ้งขยะเต็มห้องแบบเดียวกันมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2


นางสาวธัญวลัย กังจุ๊ย อายุ 55 ปี เจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พาทีมข่าวตรวจสอบห้องเช่า ซึ่งอยู่ชั้น 2 โดยมีชายอายุประมาณ 50 ปี ทำงานเป็นพนักงาน รปภ.โรงงานอุตสาหกรรมในอำเภอปลวกแดง มาเช่าพักอาศัย


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รปภ.ผู้เช่าพักอาศัยได้โทรศัพท์แจ้งนางสาวธัญวลัย เจ้าของหอพัก ว่าทำกุญแจห้องพักตกหาย จากนั้นนางสาวธัญวลัย จึงให้คนงานมาตัดกุญแจ และเมื่อเปิดห้องพัก นางสาวธัญวลัยถึงกับผงะ เมื่อพบเห็นสภาพภายในห้องเต็มไปด้วยขยะ ซึ่งมีทั้งขวดเบียร์ กล่องโฟม เศษกระดาษ ก้นบุหรี่ และเศษขยะอื่น ๆ กระจัดกระจายเกลื่อนเต็มทั่วห้อง รวมทั้งมีกลิ่นเหม็นและสกปรก


นางสาวธัญวลัย เปิดเผยว่า ห้องเช่าดังกล่าวผู้เช่ายังเช่าพักอาศัยอยู่ และไม่ติดค้างค่าเช่าแต่อย่างใด ซึ่งผู้เช่าทำงานเป็น รปภ. ควรดูแลทำความสะอาดห้องพักให้เหมือนเป็นบ้านตัวเองแต่เห็นสภาพห้องเช่าแล้วพูดไม่ออก ขยะแขยงขนลุกไปหมด ซึ่งตนเองเมื่อให้ผู้เช่าพักอาศัยอยู่แล้วก็ไม่ได้มาตรวจสอบห้องพักแต่อย่างใด แต่ต่อนี้ไปตนเองจะต้องสุ่มตรวจสอบห้องที่ผู้เช่าห้องพักบ้างแล้ว


สำหรับหอพักของนางสาวธัญวลัย ประมาณเมื่อต้นปี 2564 ได้มีผู้เช่าหอพักค้างค่าเช่า และทิ้งขยะเต็มห้องแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผู้เช่าห้องพักทิ้งขยะไว้เต็มห้อง จนตัวเธอต้องบ่น และน้อยใจ ว่ากว่าจะได้เงินมาในการทำธุรกิจห้องเช่านั้นลำบาก จึงอยากให้ผู้เช่าดูแลรักษาห้องให้เหมือนกับเป็นบ้านของตนเองด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News