"นายพลเก๊" ขับจี๊บย้อนศร กร่างถือคมแฝกชี้หน้าด่า ตร. ขู่สั่งย้ายใน 24 ชม.

สังคม

"นายพลเก๊" ขับจี๊บย้อนศร กร่างถือคมแฝกชี้หน้าด่า ตร. ขู่สั่งย้ายใน 24 ชม.

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

229 views

รวบหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี แต่งเครื่องแบบทหารขับจิ๊บย้อนศร ทำรถติด ยังกร่างถือคมแฝกชี้หน้าด่าทอตำรวจ ที่แท้เป็นนายพลเก๊ ถูกจับแล้วหลายครั้ง สารภาพมีใจรักเครื่องแบบทหาร


(21 ก.ย.) ชาวบ้านในเหตุการณ์ถ่ายคลิปชายอายุ 55 ปี แต่งกายคล้ายทหาร มีผ้าสีดำปิดบังใบหน้า และสวมหมวกเบเร่ต์สีดำ ขับรถยนต์ยี่ห้อ Jeep Cherokee สีดำ ทะเบียน กว 9227 อุบลราชธานี ย้อนศรเข้ามาในตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ทำให้รถติดยาว ชาวบ้านต้องโทรแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ


เมื่อดาบตำรวจ บูชิต ศรีสุราช ตำรวจจราจร ปฏิบัติหน้าที่อยู่ป้อมยามหน้าตลาด มาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นชายคนนี้ถือไม้คมแฝก ยืนอยู่หน้าร้านรับเย็บซ่อมเสื้อผ้า จึงบอกให้ขยับรถออกไปจอดด้านนอก แต่กลับถูกชี้หน้าด่าพร้อมให้ของลับ คุยโวว่าตนเองเป็นนายทหารยศพลตรี เคยสั่งย้ายตำรวจมาหลายคนแล้ว ดาบบูชิตต้องขอร้องอยู่นาน สุดท้ายชายแต่งกายคล้ายทหารจึงยอมขยับรถให้ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดช่วง 09.30 น. ของเมื่อวานนี้


นางสง่า เจ้าของร้านรับซ่อม-เย็บเสื้อผ้า ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายภานุวัฒน์นำเสื้อลายพรางทหารมาใส่เครื่องหมาย และขับรถย้อนศรเข้ามา จังหวะนั้นมีรถที่วิ่งมาถูกทางบีบแตร นายภานุวัฒน์ก็พยายามจะขับรถปีนฟุตบาทขึ้นมา จนมีเสียงเอะอะโวยวายจากชาวบ้าน กระทั่งมีตำรวจจราจรมาเคลียร์ กลับถูกนายภานุวัฒน์ชี้หน้าด่า และอ้างจะสั่งย้ายด่วนภายใน 24 ชม.


ต่อมา พันเอกจักริน จิตคติ รอง ผบ.มทบ.210 ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผอ.รมน. จังหวัดนครพนม สั่งให้ตรวจสอบด่วน ว่าชายในคลิปเป็นนายทหารสังกัดไหน พร้อมร่วมกับตำรวจสายสืบฯ และสารวัตรทหาร ออกติดตามตัว เนื่องจากทำให้กองทัพเสื่อมเสีย


กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันเดียวกัน ไปเจอชายลักษณะเดียวกัน รอบนี้ขี่มอเตอร์ไซค์แบบวิบาก สีน้ำเงิน-แดง ทะเบียน 1 กฉ 220 มุกดาหาร มาจอดบริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงเข้าตรวจสอบขอดูบัตรข้าราชการ แต่ชายคนดังกล่าวเลิ่กลั่ก หน้าซีดตัวสั่นตลอดเวลา อ้างว่าไม่ได้พกมา ก่อนจะบอกว่า ตัวเองชื่อนายภานุวัฒน์ ห้องแซง หรือหนุ่ย อายุ 55 ปี ชาวอำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร


เจ้าหน้าที่จึงจับกุม นำตัวไปค้นห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ได้ของกลางหลายรายการ ทั้งเครื่องแบบลายพรางทหารบก เข็มขัด เสื้อเกราะ หมวกเบเร่ต์สีดำ ก่อนคุมตัวไปสอบที่ สภ.เมืองนครพนม ซึ่งนายภานุวัฒน์ผู้ต้องหายังไม่สลด ยังอ้างเป็นนายทหารมียศพลตรี ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ปฏิบัติราชการลับและสืบสวนหาข่าวในจังหวัดนครพนม


แต่จากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบว่าได้รับราชการทหารแต่อย่างใด จึงยอมรับสารภาพว่า เคยถูกจับคดีลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง เพราะมีใจรักในเครื่องแบบ ตอนนี้ก็ไม่เข็ดยังอยากทำลักษณะเดิมอีก /ตำรวจจึงแจ้งข้อหา แต่งกายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมาย ในเวลาที่บ้านเมืองมีเหตุฉุกเฉินโดยไม่ได้รับอนุญาต



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/Y2zhHUDwRoY

คุณอาจสนใจ

Related News