สังคม

ลุงวัย 65 ข้ามทางม้าลาย ถูก จยย.ย้อนศรชนอย่างจัง ร่างกระเด็น เจ็บสาหัส สุดท้ายเสียชีวิต

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2567

139 views

ช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ.2567 เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ย้อนศร พุ่งชนชายวัย 65 ปี ที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณตรงข้ามวัดไทรน้อย ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  


โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุ เวลา 17.13 น.นายบุญประเสริฐ  อายุ 65 ปี เดินทางไปเยี่ยมหลานสาวที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จากนั้นเดินออกจากร้านซ่อมรถ มาที่ป้ายรถประจำทาง ซึ่งเป็นจุดทางข้ามม้าลาย เพื่อจะข้ามถนนกลับบ้าน นายบุญประเสริฐ มองดูรถทางขวามือ เพื่อหาจังหวะข้าม พอรถว่าง ก็กำลังก้าวเท้าข้ามถนน แต่กลับถูกนายวรุจน์  อายุ 22 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร พุ่งมาทางซ้าย ชนร่างนายบุญประเสริฐเข้าอย่างจัง ทั้งคนทั้งรถกระเด็นไปประมาณ 10 เมตร


นายบุญประเสริฐ หมดสตินอนอยู่บนพื้นถนน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า แต่เสียชีวิตในวันถัดมา (28 ก.พ.67) ส่วนนายวรุจน์ คนขี่รถจักรยานยนต์คู่กรณี ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และรอให้การกับเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ


โดยเจ้าหน้าที่ให้เป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงให้ไปรักษาอาการบาดเจ็บก่อน แล้วจะเรียกมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง เบื้องต้น จนท.แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ความคืบหน้า เมื่อวานนี้ (29 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวไปสำรวจจุดเกิดเหตุ พบว่า เป็นถนนกว้าง 3 ช่องจราจร ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก มีป้ายสัญลักษณ์คนข้ามทางม้าลาย แต่บนผิวจราจรเส้นทางม้าลายเลือนลางจนมองแทบไม่เห็น จุดเกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก ตรงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง มีรอยคราบเลือดอยู่บนช่องจราจรซ้ายสุด สภาพการจราจรพบว่า มีรถวิ่งค่อยข้างมากและใช้ความเร็วสูง

ส่วนที่วัดคลองตาคล้าย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนายบุญประเสริฐ  ทาง น.ส.วัลภา อายุ 54 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า คนขับรถ จยย.คู่กรณี ได้มาแสดงความรับผิดชอบ โดยมอบเงินเยียวยาให้ 1.5 แสนบาท ตามที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียกร้องไป และมาร่วมงานศพเพื่อขอขมาผู้เสียชีวิตเมื่อคืนนี้ (29 ก.พ.67) ดยคนขับรถ จยย. ยอมรับว่า ขับรถย้อนศรมาจริงและมองไม่เห็นว่า นายบุญประเสริฐกำลังจะข้ามถนน  

น.ส.วัลภา บอกว่า เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ ตนเคยเห็นข่าวเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ถูกรถชนเสียชีวิตขณะกำลังข้ามทางม้าลาย ตนไม่คิดเลยว่า จะมาเกิดขึ้นกับพี่ชายตน จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้ทำทางม้าลายให้ชัดเจนกว่านี้ หรือสร้างสะพานลอยคนข้ามตรงจุดนี้ เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนและเด็กนักเรียนข้ามถนนไป-มาเป็นจำนวนมาก ถ้าเลือกได้ระหว่างเงิน 1.5 แสนกับชีวิตพี่ชาย ตนขอเลือกชีวิตพี่ชายคืนมาดีกว่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RC4OkzaHkms

คุณอาจสนใจ